Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Cách chọn đàn guitar yamaha cho từng cấp độ chơi

Trên thực tế, có rất nhiều chơi guitar rất lâu rồi nhưng vẫn chưa nắm rõ về quy tắc chọn đàn guitar, do đó, để bạn có thể hiểu biết hơn về cách chọn đàn guitar Yamaha. Bài viết sau sẽ phân chia từng cấp độ chơi đàn cho bạn dễ lựa chọn:




Có ba cấp độ khi chơi Guitar

1. Entry level (mới tập chơi)

Cấp độ này là dành cho những người mới học đàn chưa biết cách cầm đàn cũng như nốt nhạc nào. Thường đây là cấp độ mà khi đi mua đàn các bạn bỡ ngỡ nhất. Vì vậy chúng tôi có lời khuyên như sau:

Nếu bạn là con gái: Tay con gái thường có đặc điểm nhỏ, yếu nên mua đàn classic để tập. Bạn có thể tham khảo một số Guitar Yamaha dòng classic như: Guitar Yamaha C40M, Gutiar Classic Yamaha C70...

Đàn guitar yamaha classic có ưu điểm là cần đàn to giúp dễ xếp các ngón tay thích hợp với người mới tập chơi, cần đàn mỏng nên dễ bấm hơn, hơn hết là dây đàn làm từ nilon không làm các bạn gái đau tay như dây sắt.

Nếu bạn là con trai: Con trai mới chơi đàn cũng có thể mua đàn guitar yammaha classic để tập vì những ưu điểm đã kể ở trên. Tuy nhiên , thường các bạn nam thích bắt đầu chơi với đàn acoustic luôn. Vì tay các bạn nam to, lực khỏe nên cũng có thể tập acoustic ngay từ đầu. Một số loại đàn guitar yamaha acoustic cho người mới bắt đầu để bạn tham khảo: Đàn Acoustic guitar Yamaha F310; Đàn Gutiar Acoustic Yamaha FS800...

2. Semi pro (bán chuyên nghiệp)

Đây là cấp độ nhiều người chơi  guitar nhất, sau khi đã học guitar được một thời gian, qua cấp độ vỡ lòng thì đa số đều muốn đổi sang cây guitar yamaha khác để chơi chuyên nghiệp hơn.
Một số gợi ý cho các bạn ở cấp độ này:

Đàn guitar on-stage: Đây là loại đàn thùng không có khoét lỗ thoát âm hoặc lỗ khoét thoát âm nhỏ, có gắn EQ loại xịn. Đàn này bạn vừa có thể  tập chơi vừa có thể dùng để di diễn show, nhờ ưu điểm tiếng phát ra nhỏ, bạn có thể tập mà không ảnh hưởng tới người xung quanh. 

Đàn guitar điện (electric guitar): Điểm nổi bật nhất của dòng guitar này là  chơi được nhiều dòng nhạc khác nhau nhờ nó được biến đổi qua effect.

Ngoài ra dây đàn nhẹ hơn acoustic, bấm êm hơn và có thể điều chỉnh tension (độ căng dây – phím) dễ dàng rất nhiều so với acoustic (phải mài ngựa đàn) rất dễ để chiều chỉnh âm sắc uyển chuyển.
Với loại guitar này bạn có thể tập chơi đàn 1 mình nhờ có chức năng đoe tai nghe, không sợ ảnh hưởng tới người khác.

3. Pro level (chuyên nghiệp)

Đây là cấp độ của những ngừoi chơi guitar lâu năm, hoặc các nghệ sĩ biểu diễn. Những người ở cấp độ này rất am hiểu về guitar, thông thạo nhạc lý, định hình được loại hình nhạc mà mình theo đuổi. Vì vậy ở cấp độ này người chơi sẽ tự chọn cho mình cây guitar phù hợp, tuy nhiên tôi vẫn xin gợi ý một số dòng guitar yamaha chuyên nghiệp như:

Đàn Acoustic guitar Yamaha APX1000; Đàn Gutiar Classic Yamaha NTX1200R...

Chung quy lại thì dù cho bạn ở cấp độ nào khi chơi đàn Guitar, bạn vẫn có thể tự quyết định cây Guitar yamaha phù hợp với lối chơi và định hướng của bản thân. Bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo để bạn thêm ý kiến, góc nhìn lựa chọn cây guitar tốt nhất cho mình.

Nếu bạn đã có lựa chọn cây Guitar Yamaha cho bản thân nhưng chưa biết mua địa chỉ nào uy tín, chất lượng mà giá cả phải chăng thì hãy đến với nhạc cụ Tiến Đạt. Nơi phân phối chuyên nghiệp các loại nhạc cụ không chỉ Yamaha chính hãng, mà còn nhiều nhãn hàng uy tín khác như như Casio, Roland, Kawai... đảm bảo chất lượng tốt nhất, giá thành phải chăng nhất. Đặc biệt luôn có ưu đãi, hỗ trợ học sinh, sinh viên. Hãy đến với Tiến Đạt để cảm nhận không gian âm nhạc chuyên nghiệp nhất.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét