Thứ Tư, 28 tháng 3, 2018

Đàn ukulele – Tự học mất bao nhiêu thời gian?

Những cây đàn ukulele đang ngày càng trở nên quen thuộc và được các bạn trẻ yêu thích. So với những nhạc cụ khác thì đàn ukulele khá dễ học và bạn hoàn toàn có thể tự học. “Mất bao nhiêu thời gian để có thể tự học thành công?” là câu hỏi của rất nhiều người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé. 

Tự học đàn ukulele – Dễ hay khó? 


Như bạn đã biết, đàn ukulele có cấu tạo khá đơn giản và sử dụng những hợp ấm không quá phức tạp. Ngay kích thước của những cây đàn ukulele cũng giúp người chơi có cảm giác kiểm soát loại nhạc cụ này dễ dàng. Nếu bạn đã từng chơi đàn guitar rồi thì học chơi ukulele không phải là vấn đề bởi hai loại nhạc cụ này có thiết kế thiết kế rất giống nhau. Sự khác biệt chỉ là ở kích thước và đàn ukulele chỉ có 4 dây. 

Đối với những người chưa từng chơi đàn guitar thì quá trình có thể khó khăn hơn một chút. Như bất kỳ một loại nhạc cụ nào khác, học chơi đàn ukulele cũng đòi hỏi một quá trình tập luyện nghiêm túc và kiên trì. Sự phát triển của công nghệ thông tin hiện nay đã mang đến cho bạn những lợi thế trước kia không hề có. Những hướng dẫn cụ thể và chi tiết, những hợp âm được chia sẻ rộng rãi giúp việc tự học không còn quá mơ hồ. Có thể nói, việc tự học đàn Ukulele cần sự nghiêm túc của bạn nhưng không phải là một việc quá khó. 

Tự học đàn Ukulele mất thời gian bao lâu? 


Tùy vào nhiều yếu tố thực tế mà mỗi người có thể có khoảng thời gian khác nhau để chơi được những bản nhạc thành công. Nếu bạn thực sự nghiêm túc và bỏ nhiều công sức vào luyện tập thì khoảng thời gian chơi đàn ukulele nhuần nhuyễn sẽ được rút ngắn lại. Một số những khoảng thời gian học chơi đàn ukulele có sự thay đổi bạn có thể tham khảo như: 
  • Từ 1 – 2 tháng: Bạn có thể chơi những bản nhạc ukulele đơn giản nhưng vẫn chưa thể đánh được chính xác một số hợp âm. Lúc này bạn chỉ có thể gảy được dây đơn mà chưa thể chơi các hợp âm rải dây cung. 
  • Từ 3 – 6 tháng: Lúc này kỹ thuật của bạn đã bắt đầu có sự ổn định và bạn có thể chơi được một số bản nhạc khó đòi hỏi có kỹ thuật cao hơn. 
  • 1 năm: Đây là thời gian bạn có thể chơi được một số bản nhạc ở trình độ trung cấp, có cảm âm dứt khoát hơn và chơi tốt hơn. 
  • Từ 2 – 3 năm: đây là thời gian mà bạn có thể ứng biến tốt trên câu đàn ukulele của mình. 
Như vậy, việc tự học đàn Ukulele phụ thuộc rất nhiều vào sự tự giác luyện tập và bỏ nhiều thời gian để luyện tập. So với các loại nhạc cụ khác, đàn Ukulele không quá khó chơi nhưng để tự học được thì bạn nên chú ý những thông tin được cung cấp phía trên.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitarOrganđàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét