Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Đàn ukulele – Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng và bảo quản

Đàn Ukulele là loại nhạc cụ rất được giới trẻ ưa chuộng hiện nay bởi âm thanh vui tai và hình dáng xinh xắn. Việc mua đàn ukulele không quá khó khăn và bạn cũng có thể tự học chơi với những bài hướng dẫn trên Internet. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý để có thể bảo quản cây đàn ukulele của mình một cách tốt nhất bằng việc nắm rõ khi nào cần thay dây, độ ẩm lý tưởng như thế này hay có cần vệ sinh thường xuyên hay không. Dưới đây là một số lưu ý cần nhớ dành cho bạn.

Thời điểm cần thay dây đàn ukulele


Việc thay đổi dây đàn ukulele phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bạn có sử dụng đàn nhiều và liên tục hay không; chất lượng đàn có tốt hay không. Quyết định thay dây sẽ tùy thuộc vào tình trạng thực tế của dây đàn ukulele và dưới đây là một số lưu ý đơn giản giúp bạn thay dây đàn ukulele hợp lý:
  • Tuy sử dụng ít nhưng bạn vẫn phải lên dây đàn thường xuyên và ngay khi chơi trong thời gian ngắn, dây cây đàn Ukulele của bạn cũng bị tụt nốt dần. Đây chính là là dấu hiệu của việc dây đàn đã bị mòn và không còn độ bám vào bộ khóa.
  • Các dây của đàn ukulele không còn mịn như ban đầu do việc bấm hợp âm lâu ngày khiến cho các dây đàn bị lằn tại các vị trí có phím đàn.
  • Một dấu hiệu rõ ràng và quan trọng chứng tỏ bạn cần thay dây đàn là khi âm thanh của dây đàn ukulele không còn sáng, vang và to như ban đầu nữa.

Môi trường độ ẩm lý tưởng


Độ ẩm là yếu tố cần được lưu ý đối với điều kiện bảo quản bất cứ loại nhạc cụ bằng gỗ nào. Đối với đàn ukulele cũng vậy, bạn cần đặc biệt lưu ý về độ ẩm nếu muốn cây đàn có được tuổi thọ cao và chất lượng âm thanh tốt nhất. Những cây đàn ukulele được làm bằng gỗ nguyên miếng thường bị ảnh hưởng bởi độ ẩm hơn là đàn được làm từ gỗ ván ép nhiều lớp. Độ ẩm khoảng 45% đến 55% là mức phù hợp để bảo quản đàn ukulele và có thể giao động thêm nhưng không được nhiều quá, sẽ làm ảnh hưởng đến âm thanh của đàn. Việc bảo quản trong bao da sẽ giúp cho đàn tránh xa độ ẩm bên ngoài. Tuy nhiên, trường hợp độ ẩm lên quá cao thì bạn cũng cần đến sự hỗ trợ của những túi hút ẩm để đàn được bảo quản trong điều kiện tốt nhất.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý vệ sinh cho đàn ukulele thường xuyên để tránh những cặn bụi làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh của đàn. Không chỉ vậy, một chiếc đàn luôn “trông như mới” sẽ giúp bạn có nhiều cảm hứng mỗi khi muốn chơi đàn. Việc chăm sóc cây đàn ukulele tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm hiệu quả cho những chi phí sửa chữa và bảo hành đàn.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhac cu chinh hang dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn ukuleleđàn Organ Yamaha, piano Yamaha sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha nên Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét