Thứ Tư, 15 tháng 3, 2017

Đàn guitar Yamaha – Sự khác biệt của những loại gỗ làm đàn

Đối với những người mới có ý định mua guitar thì thắc mắc về hai cây đàn có vẻ giống nhau nhưng lại có mức giá khác biệt là điều thờng xuyên gặp phải. Bên cạnh sự khác nhau về công đoạn chế tác thì gỗ làm thùng đàn chính là lý do có vai trò quyết định yếu tố giá thành của đàn guitar. Những thông tin dưới đây về sự khác biệt của những loại gỗ làm thùng đàn để bạn có thể lựa chọn được loại đàn guitar thích hợp.

Gỗ gụ (mahogany)


Có rất nhiều loại gỗ được sử dụng để làm đàn guitar nhưng gỗ gụ là loại gỗ phổ biến nhất để làm phần phía sau và 2 bên thùng các loại đàn guitar acoustic. Đặc điểm của gỗ gụ là có được độ bền tốt, đảm bảo tính ổn định và có màu sắc hấp dẫn. Ngoài việc được sử dụng để làm những phần của thùng đàn thì loại gỗ này còn được dùng để thiết kế cần đàn. Những cây đàn guitar được làm từ gỗ gụ sẽ có âm thanh rất ấm áp.

So với trước kia, hiện nay những loại đàn guitar làm từ gỗ gụ phổ biến hơn do chất liệu này ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn. Chính vì vậy, mức giá của những cây đàn guitar được làm từ gỗ gụ thường ở mức phải chăng và cũng phù hợp với những người mới chơi. Kể từ khi loại gỗ này có sẵn và được sử dụng rộng rãi thì bạn sẽ dễ dàng tìm được đàn guitar chất lượng cao với giá cả phải chăng.

Gỗ thích (maple) 


Gỗ thích là loại chất liệu được dùng chủ yếu cho lưng và hai bên thùng của những cây đàn guitar acoustic. Đặc tính của gỗ thích là cứng, nặng và dát gỗ màu trắng kem phớt nâu đỏ nhạt. Đối với những chuyên gia âm thanh thì đặc điểm vận tốc truyền âm thanh thấp tạo ra các âm thanh phù hợp với giải tần thấp là một yếu tố được đặc biệt chú ý. Có một điểm khác biệt của những loại gỗ thích phương Tây là cho những loại gỗ mềm và nhẹ cùng những thớ gỗ có hình sóng rất được ưa chuộng. 

Bên cạnh vẻ đẹp thì những vân của loại gỗ thích này còn làm giảm độ cứng giúp những cây đàn guitar chính hãng có được âm thanh chắc khỏe và rõ ràng. Khả năng thích ứng tốt trong điều kiện nhiệt độ và độ ẩm chênh lệch cũng là một trong những lý do khiến gỗ thích được ưa chuộng và sử dụng một cách phổ biến. Một số loại gỗ cùng họ thích như thích lá lớn, thích đường hay thích răng lớn giúp cho đàn có được âm vang rõ được sử dụng để làm đàn guitar acoustic.

Gỗ cẩm lai (Rosewood Ấn Độ)


Đây là loại gỗ mang lại cho những cây đàn guitar những âm thanh thực sự ấn tượng và phong phú. Cẩm lai có vân gỗ đẹp, độ bền cao và có vân gỗ sọc uốn lượn rất tinh tế. Loại gỗ này thường được sử dụng thiết kế dành riêng cho phần lưng và hai bên của đàn guitar. Gỗ cẩm lai có tốc độ truyền âm thanh rất cao với một loạt các âm bội. Đây là loại gỗ giữ được tính ổn định khi đặt vùng khí hậu khô dầu khá cao. Được sử dụng để tạo ra nét khác biệt trong âm thanh đàn guitar, gỗ cẩm lai là sự lựa chọn hàng đầu của những thương hiệu hàng đầu thế giới.

Trên đây là một số thông tin thú vị về từng loại gỗ cấu tạo nên thùng đàn mà bạn cần biết khi mua đàn guitar. Với đặc điểm như trên, bạn sẽ nắm được phần nào thông tin về chất lượng cũng như giá thành cây đàn bạn muốn mua.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm dan guitar Yamaha, Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét