Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Đàn guitar – Giúp bạn chọn dây đàn Acoustic

Để chọn một cây đàn guitar phù hợp có rất nhiều điều bạn cần lưu ý. Nếu như chất liệu gỗ và dáng đàn guitar quyết định 85% âm thanh thì dây đàn lại chiếm từ 10% đến 15% còn lại. Thông thường, những người mới chơi sẽ đem cây đàn guitar của mình đến cửa hàng sửa chữa để được hỗ trợ. Tuy nhiên, người chơi lâu dài sẽ tự mình thực hiện những thay thế, điều chỉnh về dây cho loại nhạc cụ này. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn dây đàn guitar Acoustic tốt nhất. 

Chọn thương hiệu có uy tín 


Nếu những thương hiệu sản xuất đàn guitar quen thuộc với nhiều người như Yamaha, VALOTE… thì thương hiệu cung cấp dây đàn lại chỉ được những người chơi lâu quan tâm. Sau một thời gian học chơi đàn guitar, bạn sẽ phải làm quen với việc mua dây và thay dây đàn. Một số những hãng sản xuất dây đàn guitar nổi bật có thể kể đến như: Elixir, D’Addario, Fender hay Martin… Tại Việt Nam, Elixir và D’Addario đến từ Mỹ là 2 cái tên được dân chơi đàn guitar ưa chuộng bởi chất lượng và giá thành đều rất phù hợp. Bên cạnh lưu ý khi mua đàn guitar, bạn cũng cần ghi nhớ những kiến thức về dây đàn.

Phân loại và cấu tạo của dây đàn guitar Acoustic 


Dây đàn guitar được chia ra dựa trên sự khác nhau về kích thước đường kính. Dưới đây là 3 bộ có size phổ biến của hai hãng dây đàn Elixir và D’Addario: 
  • Extra Light Gauge có kích cỡ các loại dây .010 nhỏ nhất đến -.047 lớn nhất. Bộ này có dây tương đối nhỏ, độ căn của dây không quá cao giúp những người mới chơi không bị đau tay nhiều. Bộ dây Extra Light Gauge nghiêng về tính treble nhiều hơn thích hợp Dreadnought, Jumbo… Nếu sử dụng với guitar mini thùng nhỏ sẽ khiến âm thanh có phần cao và hơi chói. 
  • Custom Light Gauge là bộ dây có kích thước .011 nhỏ nhất đến .052 lớn nhất. Bộ dây này có âm thanh bass nghe tốt và treble không quá chói. Custom Light Gauge là lựa chọn phù hợp cho những cây đàn guitar dáng Dreadnought, Jumbo, Grand, hoặc dáng khuyết. 
  • Cuối cùng là bộ dây đàn guitar Acoustic Light Gauge có kích thước dây nhỏ nhất là .012 và lớn nhất .053. Bộ này giảm bớt treble, đẩy các ấm bass và âm trung đầy hơn và là gợi ý lý tưởng cho đàn guitar dáng nhỏ như GS mini, GD50Mini, Babye, CC60s Nat… 

Cấu tạo các loại dây đàn guitar cũng có khá nhiều thông tin bạn cần tìm hiểu. Việc hiểu rõ sẽ giúp người chơi lựa chọn được loại dây phù hợp cho cây đàn guitar của mình. Dây đàn guitar chia làm 2 loại cấu tạo chính: 
  • Chất liệu Bronze 80/20: Chất liệu 80% là Đồng và 20% là kẽm cho ra âm thanh sáng, độ rền của dây cao, độ ngân tương đối tốt. 
  • Chất liệu Phosphor Bronze 80/20: 80% là đồng pha thêm Phosphor, 20% là kẽm: Âm bass xâu, treble sáng… Ưu điểm của dây này như có dầu trên dây để giảm bớt tiếng rít khi chuyển các hợp âm chặn. 
Hy vọng những thông tin về dây đàn guitar trên đây mang lại cho bạn sự hài lòng. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar Yamaha giá rẻOrganđàn piano với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét