Thứ Hai, 16 tháng 4, 2018

Đàn piano Yamaha – Sử dụng và bảo quản tốt nhất

Việc sử dụng và bảo quản đàn piano nói chung và đàn piano Yamaha nói riêng như thế nào có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng âm thanh và độ bền của nhac cu. Dù là đàn piano cơ hay đàn piano điện, việc bạn không có sự chú ý khi sử dụng và bảo quản đều có những ảnh hưởng không tốt. Dưới đây là một số điều cần chú ý để tiếng đàn piano Yamaha của bạn luôn hay và độ bền được đảm bảo với thời gian. 

Đối với phần bên trong đàn 


Trong sử dụng và bảo quản đàn piano Yamaha, những chi tiết của đàn piano cơ sẽ được chú ý hơn khá nhiều. Đó là bởi bộ máy được tạo nên từ những công đoạn thủ công cần sự chăm sóc đặc biệt hơn. Tuy nhiên, như vậy không có nghĩa là bạn có thể tùy tiện trong sử dụng và bảo quản một cây đàn piano Yamaha điện bởi độ ẩm, nhiệt độ và việc đảm bảo vệ sinh đàn cũng có những tác động không nhỏ. Một số lưu ý bạn có thể tham khảo như: 
  • Chú ý độ ẩm cần giữ khoảng 50% ~ 70% để tránh tình trạng kẹt phím, rỉ sét dây… Tùy vào trường hợp cụ thể, bạn có thể sử dụng máy hút ẩm hoặc túi hạt chống ẩm; 
  • Duy trì nhiệt độ ổn định trong phòng để tránh tình trạng ngưng tụ hơi ẩm trên dây đàn và các phần khác do thay đổi nhiệt độ đột ngột. Điều này dẫn đến tình trạng rỉ sét, đứt dây, kẹt búa, âm thanh có tạp âm… 
  • Cấu tạo bên trong của đàn piano luôn cần sự quan tâm đặc biệt để tránh hỏng hóc khiến âm thanh bị xuống cấp. Ngoài ra, phần chăm sóc và bảo vệ bên ngoài cũng không kém phần quan trọng. 

Bảo vệ phần ngoài của đàn piano Yamaha 


Bất cứ ai đều dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp lộng lẫy tuyệt vời của cây đàn piano Yamaha qua hình dáng, màu sắc và độ bóng của lớp vỏ ngoài cây đàn. Trong quá trình chơi đàn cũng như bảo quản, bạn sẽ cần đặc biệt chú ý để lớp ngoài không bị xước, gỗ vỏ đàn không bị co – nứt hay tác động từ chuột, côn trùng… Để vệ sinh đàn piano Yamaha, bạn cần đặc biệt lưu ý tránh để nước ướt qua những vị trí như chân vít sẽ khiến gỗ bị phồng lên và âm thanh bị ảnh hưởng. 

Ngoài ra, dù có thể tạo nên hình ảnh đẹp nhưng không bao giờ nên đặt bình hoa lên mặt đàn. Điều này vừa tránh tình trạng làm đổ nước sẽ chảy vào phần máy gây hư hỏng nặng lại khiến vỏ đàn bị chịu lực lớn. Đối với phần vỏ đàn, người chơi cần chú ý đến độ ẩm và nhiệt độ nhiều hơn để tránh việc bị co, nứt gỗ gây ảnh hưởng đến âm thanh đàn. Hãy đảm bảo bạn nhận được những tư vấn chi tiết và cụ thể về vị trí đặt đàn, lưu ý khi sử dụng và bảo quản.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitarOrganđàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét