Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2023

Vai trò của các loại máy hút ẩm trong chăm sóc nhạc cụ

Độ ẩm được coi là “khắc tinh” của các loại nhạc cụ dù là nhạc cụ bằng gỗ hay sử dụng chi tiết điện tử. Nếu những loại nhạc cụ gỗ có thể bị hỏng kết cấu khi độ ẩm quá cao hoặc quá thấp thì các chi tiết điện tử cũng có thể bị rỉ sét, hỏng hóc. Làm thế nào để có thể bảo vệ được những cây đàn của bạn khỏi độ ẩm khó chịu? Đây chính là lúc vai trò của các loại máy hút ẩm trong chăm sóc nhạc cụ được khẳng định. Hãy cùng tìm hiểu tầm quan trọng của loại thiết bị hút ẩm đối với công tác bảo vệ các loại nhạc cụ hiện nay.

Máy hút ẩm cho đàn piano



Đàn piano là loại nhạc cụ cổ điển có giá trị cao luôn nhận được sự yêu thích của mọi người yêu nhạc. Có 2 dòng đàn piano chính và piano điện phù hợp với những nhu cầu học chơi và biểu diễn khác nhau. Trong khi đàn piano cơ được cấu tạo bởi 10 bộ phận thủ công được gắn kết và tạo ra âm thanh với bảng cộng hưởng thì âm thanh đàn piano điện lại được tạo nên từ những con chip điện tử. Thế nhưng dù được cấu tạo thế nào thì mùa nồm ẩm vẫn là “nỗi ám ảnh” với những cây dương cầm.

Hiện nay, đa số đàn piano đều được nhập khẩu từ các nước có khí hậu khô, lạnh như Nhật và các nước châu Âu. Khi đàn được di chuyển vào Việt Nam sẽ phải trải qua giai đoạn thích nghi với độ ẩm bởi nước ta có khí hậu nóng ẩm đặc trưng. Đặc biệt, với thời tiết mùa nồm ẩm thì tình trạng hỏng hóc càng dễ xảy ra nếu người dùng không có sự chú ý cần thiết. Cùng với nhiều phương pháp chống ẩm thì máy hút ẩm là lựa chọn được sử dụng rất phổ biến. Thiết kế hiện đại giúp người dùng có thể điều chỉnh độ ẩm ở mức phù hợp giúp cho những cây đàn piano không còn phải ở trong trạng thái nguy hiểm do độ ẩm thất thường. Đây cũng là thiết bị không thể thiếu đối với những cửa hàng, nhà kho nhac cu chinh hang.

Máy hút ẩm cho đàn guitar



Đàn guitar là loại nhạc cụ rất phổ biến hiện nay khi học chơi không khó và cũng không có nhiều yêu cầu trong việc bảo quản. Tuy vậy, để đàn guitar có được chất lượng âm thanh tốt và độ bền cao thì việc chăm sóc cây đàn như thế nào luôn cần được chú trọng. Đối với loại nhạc cụ có cấu tạo chủ yếu từ gỗ như đàn guitar thì độ ẩm không ổn định là chính là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng âm thanh và tuổi thọ. Để chống ẩm cho đàn guitar thì nhiều người sử dụng các loại hạt chống ẩm. Tuy nhiên, nếu không có kinh nghiệm trong việc sử dụng hạt chống ẩm thì có thể xảy ra tình trạng dùng lượng không phù hợp dẫn đến thùng đàn bị nứt hoặc cong cần do độ ẩm xuống thấp. Một chiếc máy hút ẩm mini sẽ giúp bạn có thể bảo vệ cây đàn một cách hiệu quả và an toàn.

Vai trò của các loại máy hút ẩm trong chăm sóc nhạc cụ là rất quan trọng, đặc biệt là với các cửa hàng kinh doanh đàn. Hiện nay có khá nhiều loại máy hút ẩm phù hợp với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Hãy liên hệ với trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt để được tư vấn chi tiết.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn guitar, đàn organ yamahađàn Ukulele concert tphcmbán đàn organ roland, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitarOrgan, kèn HARMONICA, đàn piano Yamaha giá rẻ, Dan Gutiar FENDER, đàn Guitar TAYLOR, sáo Việt Nam, trống điện tử ROLAND, đàn Ukulele concert tphcm với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét