Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Đàn guitar Yamaha – Những lưu ý khi bạn thay dây cho guitar điện

Đàn guitar điện là loại nhac cu kén người dùng hơn những loại guitar cổ điển khác bởi việc học chơi phức tạp hơn cũng như chi phí đầu tư cho loại đàn này cao hơn. Không chỉ vậy, trong quá trình sử dụng thì những thao tác tưởng như đơn giản với đàn guitar acoustic hay guitar classic là thay dây lại là một việc không dễ dàng với cây guitar điện. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể thay dây cho đàn guitar Yamaha điện mà không cần phải quá lo lắng.


Không có thiết kế đơn giản như những cây đàn guitar Yamaha mộc, đàn guitar điện có cấu tạo và thiết kế vô cùng đa dạng. Đây cũng là lý do khiến cho việc thay dây loại nhạc cụ này không đơn giản nhưng không phải lúc nào cũng khó khăn như bạn lo lắng. Để có thể bắt đầu việc thay dây đàn cho guitar điện, trước hết bạn cần phải tìm hiểu về cấu tạo cây đàn bạn đang chơi. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra ngựa đàn guitar điện và tùy độ phức tạp khác nhau của ngựa đàn bạn sẽ áp dụng các kiểu thay sao cho phù hợp. Tuy có sự khác nhau nhưng nhìn chung việc thay dây đàn guitar điện sẽ bao gồm những bước dưới đây:
  • Nới lỏng khóa của cây đàn guitar điện để những dây đàn trùng xuống. 
  • Sau đó, bạn nới lỏng toàn bộ dây đàn cho đến khi bạn có thể luồn tay dưới dây chạm vào các phím đàn. 
  • Bước tiếp theo, bạn có thể dùng kéo hoặc sử dụng máy cắt dây để cắt từng dây đàn ra và tháo dây ra khỏi ngựa đàn guitar điện. 
  • Khi thay dây đàn guitar điện, bạn xỏ một đầu dây đàn qua lỗ của ngựa đàn, sau đó kéo dây qua các chốt trên đầu của đàn khoảng 10,2-15,2 cm. Hãy chắc chắn rằng các dây được quấn chính xác vào khe trong đai ốc. 
  • Trong khi vẫn giữ dây đàn cố định ở vị trí đai ốc trên đầu đàn, bạn hãy dùng 1 tay còn lại để vặn khóa đàn xuôi theo chiều kim đồng hồ để dây đàn có thể đạt được độ căng cần thiết. 
  • Cuối cùng, bạn hãy cắt phần dây còn thừa và lên dây đàn guitar điện bằng tunner chuyên dụng cho guitar điện. 

Một lưu ý trong quá trình thay dây đàn đối với người mới học chơi đàn là bạn có thể tháo dây cũ nào ra khỏi ngựa đàn thì lắp dây mới tương ứng vào ngay sau đó để không bị nhầm lẫn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý chỉ lên dây đàn sau khi đã lắp xong hết và có sự đồng bộ để tránh tình trạng đứt dây đàn. Một lưu ý khác khi vệ sinh guitar Yamaha điện là không giống với các loại đàn guitar acoustic, bạn sẽ phải “hy sinh” cây đàn của mình nếu muốn vệ sinh cây đàn theo cách thông thường. Lưu ý cho bạn trong trường hợp muốn vệ sinh đàn là tuyệt đối không được dùng nước để làm sạch bởi guitar điện là loại nhạc cụ sử dụng những vi mạch điện tử cũng như những ốc vít kim loại. 

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại đàn guitar điện cho bạn lựa chọn tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng và cả giá thành của đàn. Trong đó, đàn guitar Yamaha điện cũng là thương hiệu được ưa chuông tại Việt Nam. Là địa chỉ phân phối những loại nhạc cụ Yamaha độc quyền, Tiến Đạt luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng những tư vấn chu đáo và dịch vụ chăm sóc khách hàng, bảo hành hàng đầu trên thị trường hiện nay.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm dan guitar Yamaha, Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét