Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Mượn và cho mượn đàn – Đâu là giải pháp?

Đối với những người chơi đàn theo sở thích hay chơi đàn chuyên nghiệp, việc mượn đàn và cho mượn đàn luôn là vấn đề hết sức nhạy cảm. Không ít trường hợp bạn gặp phải sự cố nên cần phải mượn đàn guitar, organ và cũng có những khi bạn được hỏi mượn từ người khác. Nhạc cụ không giống với những đồ vật thông thường khác, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến hỏng hóc cho cây đàn của bạn. Dưới đây là một vài lời khuyên bạn có thể tham khảo đối với vấn đề mượn và cho mượn đàn.

Đối với người mượn đàn 


Đối với những người chơi nhạc, ai cũng biết việc cho mượn nhạc cụ nhạy cảm đến thế nào. Cây đàn như người bạn thân và mọi hỏng hóc của đàn sẽ khiến bạn trở nên vô cùng nhạy cảm. Tuy nhiên, những người mới chơi có thể không hiểu được điều này và dễ dàng đưa ra đề nghị mượn đàn. Nếu bạn đang có ý định học chơi đàn organ, ukulele, guitar hay bất cứ loại nhạc cụ nào khác thì lời khuyên dành cho bạn chính là nên mua cho mình một cây đàn và luyện tập với nó.

Như một lẽ tự nhiên, bạn sẽ nâng niu và nhẹ nhàng hơn khi sử dụng cây đàn của chính mình. Ngoài ra, cho dù bạn có là người cẩn thận đến đâu thì việc sử dụng đàn của người khác để tập mỗi ngày cũng không phải là lựa chọn tốt nhất. Còn đối với những người yêu và chơi đàn chuyên nghiệp thì sẽ biết việc mượn đàn là rất tế nhị. Tuy nhiên, vẫn có tình huống bắt buộc cần phải mượn và khi đó, hãy thật cẩn trọng để giữ cho chiếc đàn của bạn mình được an toàn.

Đối với người cho mượn đàn


Nếu bạn đã từng bị hỏi mượn loại nhạc cụ mình chơi thì sẽ biết cảm giác “tiến thoái lưỡng nan” của trường hợp này là như thế nào. Đặc biệt, khi cây đàn của bạn có giá trị lên đến hàng chục triệu đồng thì nỗi lo lắng khi cho mượn “người bạn thân” của mình lại càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Trên thực tế, nhiều người khá ngại ngần để từ chối lời mượn đàn của bạn bè mình. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp bạn cần đưa ra quan điểm để không gặp những khó xử về sau này. 

Có 3 trường hợp bạn cần nói KHÔNG khi được đề nghị cho mượn đàn là: người không có nhiều kỹ năng chơi đàn, người có tính tình cẩu thả và người… chuyên đi mượn đàn. Đối với những người mới tập chơi đàn, cho dù họ không cố ý nhưng những thao tác không chuẩn cũng có thể làm ảnh hưởng đến cây đàn của bạn. Những người có tính cẩu thả thì cho dù họ chơi đàn xuất sắc nhưng bất cứ vật dụng gì trong tay họ cũng có thể gặp nguy hiểm. Trường hợp thứ 3, bạn không cần nghĩ ngợi nhiều bởi nếu họ thực sự có tình yêu với âm nhạc và trân trọng nhạc cụ, họ đã có thể mua một cây đàn của riêng mình. 


Việc mượn và cho mượn luôn là vấn đề rất nhạy cảm với những người chơi đàn chuyên nghiệp. Bạn cũng không tránh khỏi những lúc cần sự giúp đỡ và mượn đàn của người khác. Chính vì vậy, cũng đừng quá “keo kiệt” nếu có một người bạn hỏi mượn cây đàn của bạn. Tuy nhiên, hãy suy nghĩ thật nghiêm túc để tránh những tình huống khó xử về sau này và mất cả đàn lẫn bạn.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar Yamaha giá rẻ, Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét