Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Những lời khuyên hữu ích cho người bắt đầu học đàn guitar

Dan guitar có thể được coi là loại nhạc cụ phổ biến nhất trên thế giới hiện nay với rất nhiều dòng đàn được các nhạc công sử dụng. Nhiều bạn trẻ thích đàn guitar cũng vì nhiều lý do. Tuy nhiên, không phải cứ thích là nên mua ngay một cây đàn bởi nếu không xác định kỹ, bạn sẽ “hối hận” với quyết định của mình. Dưới đây là những lời khuyên hữu ích bạn có thể tham khảo khi có ý định học đàn guitar.

Xác định mục đích rõ ràng


Có nhiều bạn trẻ “bất chợt” thích đàn guitar vì nhiều lý do và nhanh chóng mua một cây đàn để bắt đầu học. Tuy nhiên, để có thể thực sự học đàn guitar tốt thì việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định lý do học đàn của mình là gì. Nhiều người sẽ học vì thích và dể cho biết, có những người học vì niềm đam mê và cũng có những bạn học đàn guitar chỉ để gây ấn tượng với người khác. Khi chưa bắt đầu, có thể bạn sẽ không nghĩ những điều này có gì quan trọng. Tuy nhiên, học đàn guitar không hề là một việc đơn giản và nếu bạn không xác định mục đích, mục tiêu rõ ràng thì sẽ khó có thể thành công.

Xác định được thể loại guitar mà bạn cần mua


Hiện nay có 2 dòng đàn guitar chính phổ biến là dòng guitar modern dành cho đệm hát có cần đàn nhỏ, dây sắt với thùng đàn lớn giúp cho âm thanh lớn và đàn guitar classic dành cho những bản nhạc cổ điển. Khi xác định được mục đích học đàn guitar rồi thì việc chọn đàn cũng trở nên đơn giản hơn. Những cây đàn classic là cần đàn nốt để dễ chạy nốt, sử dụng dây nylon và tiếng đàn thiên về trầm ấm hơn.

Trên thị trường có khá nhiều loại nhac cu gia re với mức giá thành khác nhau bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý không nên chọn những loại đàn guitar có giá quá rẻ bởi chất lượng sẽ không thực sự được đảm bảo, âm thanh không có được độ chuẩn cần thiết. Những cây đàn loại này sẽ làm hạn chế sự tiến bộ của bạn và gây nên sự chán nản trong quá trình học, nghiêm trọng hơn là phá hỏng khả năng cảm âm guitar của bạn sau này.

Học bài bản cả thực hành và lý thuyết


Đây là lời khuyên dành cho bất cứ ai bởi nếu không có được kiến thức nền tảng, việc học đàn guitar của bạn sẽ không thể có được những bước phát triển mới. Việc tự học đàn guitar với những tài liệu từ Internet là hoàn toàn có thể bởi đây là nguồn tài nguyên vô cùng dồi dào. Thế nhưng việc bạn cần làm là hãy biết chọn lọc những kiến thức từ địa chỉ uy tín. Thay vì chỉ học đánh từng bài theo những video trên Youtube hướng dẫn, bạn hãy học cả những kiến thức về nhạc và kỹ thuật tay với đàn guitar. Sau khi thành thạo những kỹ năng cơ bản, bạn có thể xử lý những bản nhạc phức tạp một cách dễ dàng hơn.


Nếu có thể, hãy tìm những lớp học đàn chất lượng. Nếu bạn chỉ thích đệm hát, hãy nhớ rằng, đệm hát là một hình thức hoà âm, âm thanh giữa giọng hát và cây đàn được hoà vào nhau và tạo ra sự hợp lý của âm nhạc. Để làm được việc này, cơ sở lý thuyết mà bạn không bao giờ được bỏ qua chính là nhạc lý hoà âm cơ bản. Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt có thể dành cho bạn những sự tư vấn hữu ích nhất.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện ban dan Organđàn piano, guitar Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét