Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Những lợi thế và hạn chế khi cho trẻ học đàn piano tại nhà

Khi đời sống kinh tế đang ngày càng được nâng cao thì những đầu tư về nghệ thuật giúp bé có đời sống tinh thần phong phú hơn. Đàn piano là một trong những loại dụng cụ được cha mẹ lựa chọn khá nhiều hiện nay. Trẻ em ở khoảng 7-8 tuổi là lứa tuổi được cha mẹ cho học piano phổ biến nhất. Nhiều phụ huynh cho con đến trường học nhưng cũng nhiều người lựa chọn cho con học tại nhà. Dưới đây là một số thông tin về lợi thế và hạn chế khi cho trẻ học đàn piano tại nhà bạn nên biết để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Những lợi thế khi cho trẻ học đàn piano tại nhà


Cho trẻ học đàn piano tại nhà thường là lựa chọn của những gia đình có điều kiện tài chính dư giả. Việc học đàn piano tại nhà mang đến rất nhiều lợi thế giúp trẻ có thể nâng cao kỹ năng chơi đàn nhanh chóng. Khi chơi đàn ở nhà, con có thể được luyện tập thường xuyên hơn và vì vậy có thể nhanh tiến bộ hơn. Cùng với đó, việc được kèm cặp bởi một gia sư với hình thức 1 thầy 1 trò sẽ giúp trẻ tiếp thu được những kiến thức dễ dàng hơn. Cùng với đó, cha mẹ cũng có thể tiết kiệm được thời gian và công sức so với lựa chọn đưa con tới trường để học chơi loại nhạc cụ tuyệt vời này.

Những hạn chế khi cha mẹ cho con học chơi đàn piano tại nhà


Như đã nói ở trên, với mức giá từ vài chục đến vài trăm triệu đồng một cây đàn piano thì một gia đình có mức thu nhập trung bình khó có thể đầu tư cho con. Bên cạnh đó, nếu không có định hướng nghiêm túc cho con thì việc trẻ thích thú một vài ngày rồi bỏ sẽ khiến sự đầu tư của cha mẹ là vô cùng lãng phí. Với lựa chọn cho con học chơi piano tại trường, trẻ sẽ được tiếp xúc và học chơi trong thời gian dài trước khi mua đàn. Khi đó, cha mẹ có thể đánh giá được việc mua đàn piano cho con có thực sự hợp lý hay không. 

Đối với trẻ học piano tại nhà, không gian thân thuộc và tâm lý thoải mái có thể giúp con chơi đàn tốt hơn. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường dễ chịu như vậy cũng chưa hẳn là lý tưởng khi trẻ học đàn. Nhiều phụ huynh cho trẻ học đàn vì sở thích của con, cũng có nhiều người định hưỡng cho con trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp. Cho dù với mục đích nào thì cũng không thể phủ nhận đàn piano là loại nhạc cụ khó học và cần có thời gian đầu tư nghiêm túc. Việc học tại nhà có thể sẽ khiến con sao nhãng bởi những yếu tố khác và không có được kết quả học như ý, từ đó sẽ dần chán nản.


Cuối cùng, dù cho để con học chơi đàn piano tại nhà có nhiều điểm lợi thế nhưng sẽ khiến cho trẻ mất đi niềm vui khi được giao lưu cùng bạn bè. Mục đích học đàn piano để con yêu có một đời sống tinh thần phong phú sẽ khó thành hiện thực nếu trẻ chỉ học đàn trong không gian gia đình và không có sự tiếp xúc với âm nhạc bạn bè của con chơi. Chính vì vậy, dù cha mẹ có thể mua đàn piano gia re và sắp xếp cho con những buổi học tại nhà thì cũng đừng bỏ qua cơ hội cho con được thể hiện và giao lưu cùng thế giới âm nhạc đầy màu sắc bên ngoài nhé.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn piano Yamahađàn organ giá rẻ... với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất.
Mọi chi tiết xem tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét