Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2017

Đàn guitar – Những “mất mát” bạn phải chấp nhận khi học đàn

Đối với nhiều người, đàn guitar như một lựa chọn có phần “bình dân” cho người yêu âm nhạc. Đây là loại nhạc cụ phổ biến nhất và bạn có thể gặp ở bất cứ đâu, không phải nghệ sĩ cũng có thể chơi những bản nhạc đầy hấp dẫn. Thế nhưng, để thực sự có thể làm bạn với cây đàn guitar và chơi những bản nhạc hay nhất đòi hỏi bạn phải có sự “hy sinh” không nhỏ. Hãy cùng điểm danh những “mất mát” bạn phải chấp nhận khi xác định học đàn guitar nhé.

Vấn đề tài chính không “đơn giản”


Nhiều người bắt đầu việc học đàn guitar với tâm lý mua một cây đàn có giá rẻ để bắt đầu. Tuy nhiên, đây lại chính là lý do bạn khó có thể đến đích bởi chất lượng âm thanh bị ảnh hưởng. Khi mua một cây đàn guitar giá rẻ mà không có được sự kiểm tra chất lượng chu đáo, bạn có thể gặp phải tình trạng mua đúng cây đàn có âm thanh không chuẩn. Với một chiếc đàn không tốt, khi bắt đầu bạn sẽ gặp những hạn chế và không thể có tiến bộ về kỹ thuật. Chính vì vậy, nếu đã xác định học chơi đàn guitar thì đừng “đơn giản hóa” bằng một cây đàn giá rẻ mà hãy nhận tư vấn của người có kinh nghiệm và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Phải luyện tập và trải qua đau đớn


Với bất cứ loại nhạc cụ nào, dành thời gian luyện tập và chịu những tác động từ cây đàn là điều không thể tránh khỏi. Với organ và piano, bạn có thể bị căng cơ, đau vai gáy do luôn phải ngồi trong tư thế thẳng lưng mà trước giờ không quen, đau cổ khi học chơi violin. Khi học đàn guitar, bạn sẽ nhận thấy những đầu ngón tay của mình “đau như chưa từng được đau”. Khi chơi đàn, những ngón tay bấm phím sẽ bị đau và sau một thời gian sẽ phồng rộp. Đây chính là lúc bạn cảm thấy chán nản và có thể từ bỏ cây đàn. Tuy nhiên, sau khi trải qua đau đớn và tiếp tục luyện tập đến lúc đầu ngón tay bạn chai lại sẽ là lúc bạn bước dần đến thành công. 

Đàn guitar không dành cho người… điệu đà


Bạn có thể bị mê mẩn bởi hình ảnh một chàng lãng tử hay những cô gái thả tóc dài ôm cây đàn guitar duyên dáng. Tuy nhiên đừng để bị những hình ảnh đó đánh lừa bạn và tưởng rằng quá trình luyện tập cũng… điệu đà như thế. Khi đã quyết định học chơi đàn guitar, hãy xác định xem bạn muốn để móng tay để đánh “chơi chơi” hay chuẩn bị cho một quá trình đầy gian nan. Những cách để bảo vệ ngón tay như băng keo, đầu bảo vệ được bán trên thị trường được nhiều người có ý định sử dụng. Tuy nhiên, đó không phải là cách để bạn có được sự tiến bộ. Hãy bắt đầu với sự chân thành và nhẫn nại, bạn sẽ có được sự thành công!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar Yamaha, Organ Yamaha, đàn piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét