Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Những điều bạn cần chú ý khi mua đàn ukulele

Đàn ukulele hiện là loại nhạc cụ được giới trẻ, nhất là các bạn gái đặc biệt yêu thích. Hình dáng xinh xắn, những âm thanh vui vẻ khiến bạn muốn học chơi loại đàn này ngay lập tức. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng mà hãy tìm hiểu kỹ những thông tin về đàn ukulele để có quyết định chính xác nhất. Dưới đây là một số điều cần chú ý khi bạn mua đàn ukulele.

Kích thước của đàn


Đàn ukulele có rất nhiều kích thước khác nhau nhưng có 4 loại phổ biến theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là: Soprano, Concert, TenorBaritone. Soprano là cỡ đàn nhỏ và phổ biến nhất với chiều dài 51cm. Cỡ đàn Soprano nhỏ nhưng trên thực tế sử dụng thì có thể hợp với nhiều đối tượng nhất dù là nhỏ hay lớn. Loại đàn ukulele có cỡ lớn hơn Soprano một chút là Concert Ukulele có chiều dài 58cm. Dòng Concert cũng được sử dụng khá phổ biến và từ âm thanh đến kích cỡ không quá khác biệt so với dòng Soprano. 

Chuyển sang dòng ukulele cỡ lớn, Toner có chiều dài 66cm là một trong những dòng đàn ukulele phổ biến. Xét về yếu tố âm thanh thì Toner trầm hơn so với những dòng Ukulele truyền thống và làm người nghe liên tưởng đến Guitar Classic. Bởi âm thanh mềm mại và tinh tế hơn, đàn ukulele Toner đều được những nghệ sĩ chuyên nghiệp lựa chọn. Cuối cùng là dan ukulele Bariton có chiều dài 76cm với âm thanh trầm ấm nhất trong tất cả. Nhiều người thích chơi guitar những lại thích cây đàn nhỏ nhắn có thể lựa chọn loại đàn này.

Loại gỗ làm đàn


Giống với những loại nhạc cụ khác, có rất nhiều loại gỗ được sử dụng trong sản xuất đàn ukulele. Một vài loại gỗ được sử dụng khá phổ biến có thể kể đến như gỗ koa, gỗ hồng đào, gỗ tuyết tùng và gỗ vân sam. Koa là loại gỗ đến từ quê hương Hawaii của đàn ukulele. Chính vì vậy, đây là loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất để sản xuất những cây đàn xinh xăn này. Gỗ koa có thớ gỗ đẹp, cho âm thanh ấm và được sử dụng cho những cây đàn ukulele khá đắt tiền. 


Nếu bạn muốn mua một cây đàn ukulele tầm trung thì có thể tham khảo đàn được làm từ gỗ hồng đào. Âm thanh của đàn làm từ gỗ hồng đào sẽ không ấm như gỗ koa nhưng vẫn đảm bảo mang lại sự hài lòng cho người chơi đàn. Các loại đàn ukulele giá rẻ thì có thể đến với những gợi ý đàn ukulele làm từ gỗ vân sam hoặc gỗ ép MDF. Nếu bạn không có kinh nghiệm và không thể kiểm tra hay có đánh giá cụ thể về đàn, hãy nhờ sự giúp đỡ và tư vấn của cửa hàng bạn chọn mua đàn.



Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm Organ Yamaha, đàn piano Yamaha, đàn guitar Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha. Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét