Thứ Ba, 14 tháng 2, 2023

Điểm qua sự khác nhau ở đàn guitar và đàn Ukulele

Đàn guitar và đàn Ukulele là hai loại nhac cu phổ biến và được các bạn trẻ rất yêu thích hiện nay. Đây đều là những nhạc cụ có cách chơi không quá phức tạp và việc chọn mua, chăm sóc cũng đơn giản. Tuy có hình dáng khá giống nhưng chỉ cần quan sát một chút là bạn có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hai loại nhạc cụ này. Hãy cùng trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt điểm qua sự khác nhau ở đàn guitar và đàn Ukulele qua bài viết dưới đây.

Khác nhau ở kích thước



Đây là điểm khác nhau ai cũng có thể dễ dàng nhận thấy ở đàn ukulele và đàn guitar chính là kích thước của hai loại nhạc cụ này. Đàn guitar và đàn ukulele có thiết kế khá giống nhau với các bộ phận chính như thùng đàn, cần đàn có tác dụng cộng hưửng và khuếch đại âm thanh. Tuy nhiên bên cạnh hình dáng có vẻ giống nhau thì kích thước sẽ giúp bạn nhận thấy sự khác biệt. Thùng và cần đàn guitar sẽ có kích thước lớn hơn đàn ukulele ít hoặc nhiều tùy theo loại ukulele. Một cây đàn Ukulele Soprano sẽ chỉ dài khoảng 53cm, thường có 12 đến 14 phím trong khi đàn guitar có cần đàn dài tới 65cm.

Khác biệt về âm thanh

Điểm khác nhau dễ dàng nhận thấy ở đàn Ukulele và đàn guitar tiếp theo chính là ở âm thanh. Bạn có thể quen thuộc với giai điệu trầm bổng của đàn guitar chất lượng nhưng âm thanh đặc trưng của đàn Ukulele lại có sự rộn ràng, tiết tấu vui nhộn. Người chơi có thể tạo ra tiết tấu rất rõ ràng một cách dễ dàng với đàn guitar. Tuy nhiên với đàn ukulele thì việc này đòi hỏi kỹ thuật khó hơn nhiều và không phải loại đàn nào cũng có thể. Tùy vào sự yêu thích với âm thanh như thế nào mà bạn có thể lựa chọn loại đàn phù hợp.


Khác nhau ở dây đàn

Một điểm khác biệt dễ nhận biết khác ở hai loại nhạc cụ này nữa chính là dây đàn. Trong khi đàn guitar thông thường có số dây là 6 dây lần lượt gảy từ trên xuống với các nốt EADGBE thì đàn Ukulele chỉ có 4 dây và các nốt EADG. Đàn guitar sử dụng dây đàn chính là dây nilon ở guitar Classic và dây kim loại ở guitar Acoustic. Trong khi đó, đàn Ukulele sử dụng chất liệu dây nilon và không gây cảm giác khó chịu cho đầu ngón tay và cũng không phải sử dụng nhiều lực cổ tay. Đây là lý do đàn Ukulele được coi là loại nhạc cụ phù hợp với trẻ em và các bạnđặc biệt là các em nhỏ và các bạn gái.

Giá thành đàn

Ở đàn guitar, có nhiều sự lựa chọn phong phú từ guitar giá rẻ đến các loại đàn cao cấp với các mức chênh lệch giá khá khác biệt. Còn đối với đàn Ukulele, do ra đời sau và chưa được nhiều người biết tới và sử dụng rộng rãi, ít được sản xuất đại trà như guitar nên mức giá có thể cao hơn. Tuy nhiên, với thị trường nhạc cụ sôi động hiện nay, cũng không quá khó tìm được một cây đàn Ukulele phù hợp túi tiền. Mỗi loại đàn đều có ưu và khuyết nên hãy đảm bảo so sánh và chọn loại nhạc cụ phù hợp cho sở thích của mình.

Những thông tin điểm qua sự khác nhau ở đàn guitar và đàn Ukulele trên đây sẽ giúp bạn có những tham khảo hữu ích khi chọn mua đàn. Hãy liên hệ với Thành Đạt THADACO để được tư vấn chi tiết. Chúc bạn thành công!

Bạn nên mua guitar o dau uy tín và chất lượng? Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn guitarban dan organ yamahađàn Ukulele concert tphcmbán đàn organ roland, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitarOrgan, đàn piano Yamaha giá rẻ, Dan Gutiar FENDER, đàn Guitar TAYLOR, sáo Việt Nam, trống điện tử ROLAND, đàn Ukulele concert tphcm với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét