Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2023

Những vị trí nào bạn cần tránh khi đặt đàn piano?

Những cây đàn piano là loại nhạc cụ có giá trị lớn hơn so với các loại nhạc cụ hiện nay. Để có thể mua đàn piano tốt đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu về cây đàn. Tuy nhiên, việc sử dụng và bảo quản đàn như thế nào để tuổi thọ cũng như chất lượng âm thanh luôn ở trạng thái tốt nhất không phải ai cũng nắm rõ. Những vị trí nào bạn cần tránh khi đặt đàn piano? Dưới đây là một số những lưu ý về vị trí cần tránh khi đặt đàn piano để bạn có thể sở hữu được âm thanh đàn hoàn hảo nhất.

Tránh đặt đàn quá sát tường



Để đàn có được âm thanh tốt cũng như đảm bảo tuổi thọ của đàn piano, bên cạnh việc chọn được cây đàn chất lượng thì cách đặt đàn như thế nào cũng là yếu tố cần đặc biệt lưu ý. Vị trí để đặt một cây đàn piano sẽ góp phần mang lại tiếng đàn hay nhất. Khi chọn nơi để đàn, bạn cần tránh vị trí áp sát vào tường. Bạn cần đảm bảo có một khoảng trống phía sau vì nếu đặt đàn Piano quá áp sát vào tường sẽ không có được sự thông thoáng cần thiết. Việc đặt đàn sát tường còn có thể dẫn đến tình trạng hơi ẩm ngưng tụ phía sau tấm phát tiếng cũng như làm hạn chế độ vang của đàn. Một trong những lý do bạn cần tránh đặt đàn piano Yamaha sát tường là để tránh việc đàn bị tổn hại do chuột, bọ, gián gây ra.

Tránh đặt cạnh cửa sổ

Một chiếc đàn piano sẽ cần có một không gian khá rộng để có thể có được những âm thanh tốt nhất. Những hình ảnh lãng mạn như piano bên cửa sổ có thể khiến bạn rất thích thú nhưng trên thực tế thì đây lại không phải là lựa chọn tốt dành cho cây đàn piano của bạn. Có thể nói, đây là vị trí “nhạy cảm” số 1 bạn cần tránh đặt đàn piano bởi nó có ảnh hưởng xấu đến quá trình bảo quản và tuổi thọ của đàn. Nguyên nhân bạn cần tránh đặt đàn cạnh cửa sổ là bởi vị trí này có thể gặp ánh nắng trực tiếp cũng như ảnh hưởng bởi nhiệt độ bên ngoài. Việc nước mưa hắt vào đàn cũng là điều tuyệt đối cần tránh để đàn piano luôn ở trong tình trạng tốt nhất.



Tránh những vị trí tỏa nhiệt

Một vị trí khác không dành cho piano cũng như bất cứ loại nhạc cụ nào khác chính là nhưng nơi gần nguồn nhiệt. Khi lựa chọn vị trí đặt đàn piano, bạn cần lưu ý tuyệt đối tránh những nơi có thể phát ra nhiệt trong ngôi nhà nếu không muốn thân đàn hay những bộ phận khác bị ảnh hưởng. Những nơi là nguồn tỏa nhiệt có thể kể đến như tủ lạnh, lò sưởi hay các thiết bị điện có thể tỏa nhiệt là những nơi khiến chất lượng âm thanh cũng như tuổi thọ của đàn piano bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy, điều bạn cần ghi nhớ là hãy giúp chiếc đàn của mình tránh xa nhưng nơi có thể phát ra nguồn nhiệt.

Vị trí tốt nhất dành cho đàn piano chính là những khu vực trung tâm nhà và những nơi không bị các yếu tố thời tiết ảnh hưởng trực tiếp. Một điểm khác cần lưu ý là bạn nên đặt đàn piano tránh những điểm gây nên tình trạng hạn chế âm thanh như quá nhiều màn cửa sẽ hút âm, làm cho âm thanh của đàn không vang hoặc phòng của bạn có tiếng vọng lại khi nói sẽ tạo ra âm thanh vang bị dội lại hoặc có tạp âm. Nếu cấu trúc ngôi nhà của bạn làm tiếng đàn bị quá vang hay dội thì bạn có thể hạn chế bằng cách sử dụng một tấm thảm mút lót phía dưới đàn. Hãy liên hệ với trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt để biết thêm về những vị trí nào bạn cần tránh khi đặt đàn piano.

Mua đàn piano ở đâu uy tín và chất lượng? Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn guitar, ban dan organ yamaha, đàn Ukulele concert tphcm, bán đàn organ roland, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitarOrgan, đàn piano Yamaha giá rẻ, Dan Gutiar FENDER, đàn Guitar TAYLOR, sáo Việt Nam, trống điện tử ROLAND, đàn Ukulele concert tphcm với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét