Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2017

Những điểm cần biết về cấu tạo của đàn ukulele

Không phải là loại đàn phổ biến như guita hay có tuổi đời lâu như piano nhưng đàn ukulele vẫn là một loại nhạc cụ có sức hút khó cưỡng đối với những người yêu nhạc. Bạn có thể cảm thấy vô cùng thích thú với những âm thanh vui nhộn mà không kém phần tinh tế của đàn ukulele hay bị chinh phục bởi hình dáng đáng yêu bậc nhất của loại đàn này. Dưới đây là một số thông tin về cấu tạo của đàn ukulele dành cho những người muốn tìm hiểu về loại đàn này.

Ukulele – Loại đàn mang lại tinh thần thoải mái


Mỗi loại nhạc cụ đều đòi hỏi người chơi phải dành những khoảng thời gian học hỏi, sự quan tâm nhất định để có thể mang lại những bản nhạc hay. Tuy nhiên, đàn ukulele lại đặc biệt mang lại cho người chơi cảm giác rất vui vẻ và luôn có được tinh thần thoải mái nhất. Những người mới học chơi đàn ukulele thường được lưu ý là không cần quá câu nệ khi lựa chọn hay tập chơi một bản nhạc nào đó với ukulele và chỉ cần chọn một bản nhạc bạn thích rồi tìm tab dành cho ukulele để học chơi một cách chậm rãi, thoải mái nhất. 

Nếu bạn chú ý, những người chơi đàn ukulele thường rất thoải mái và đặc biệt không mang lại cảm giác căng thẳng khi chơi. Cây đàn ukulele không cần người chơi và giữ quá chặt bởi ukulele rất nhỏ và rất dễ để tạo ra âm thanh. Nếu bạn giữ đàn quá chặt bạn sẽ làm giảm âm thanh rung động qua mặt đàn và khiến tiếng đàn giảm độ ngân một cách đáng kể. Là loại đàn mang lại sự thoải mái, bạn sẽ thấy sự vui vẻ đến từ cả những âm thanh réo rắt đến hình dáng nhỏ xinh của loại nhạc cụ này.

Cấu tạo chi tiết đàn ukulele

Để có thể thực sự làm bạn với cây đàn ukulele, người chơi cần nắm rõ những thông tin về đàn và đặc biệt là chi tiết các bộ phận đàn. Hiện nay, có 4 loại đàn ukulele khác nhau chủ yếu về kích thước là: đàn ukulele soprano (dài khoảng 53cm), Concert/ alto ukulele (dài khoảng 58 cm) , Tenor ukulele (dài khoảng 66cm) và cuối cùng là Baritone ukulele (dài khoảng 76cm). Bên cạnh đó, còn có một số loại đặc biệt khác nhưng không phổ biến.


Đàn ukulele được làm từ các loại gỗ khác nhau sẽ có chất lượng và giá thành khác nhau. Tuy nhiên, cấu tạo đàn sẽ có những đặc điểm chính dưới đây:
- Head - Đầu đàn: là nơi đặt bộ chỉnh đàn.
- Tuning adjusters - Bộ chỉnh: gồm 4 khóa đàn thường được quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ để chỉnh dây.
- Neck (fretboard) - Cần đàn: nơi đặt phím đàn và là nơi bạn chơi hợp âm và các nốt nhạc.
- Frets - Phím đàn: là khoảng trống được chia bởi miếng kim loại hay gỗ mỏng trên cần đàn.
- Body - Thân đàn: là nơi âm thanh tạo tiếng vang và có lỗ thoát âm ở giữa.
- Saddle và Bridge - Lưng và Ngựa đàn: là nơi giữ dây đàn.

Việc nắm rõ được những thông tin về cây đàn ukulele sẽ khiến bạn có thể hiểu rõ và học đàn nhanh nhất mà không bị bỡ ngỡ. Chúc bạn chọn được cây đàn ukulele như ý và chơi được những bản nhạc hay nhất!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn Organ Yamaha, piano Yamaha với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha nên Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét