Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Đàn ukulele – Những lưu ý nhỏ dành cho người mới chơi

Loại nhạc cụ xinh xắn và có âm thanh vui tai như đàn ukulele đang trở thành xu thế được các bạn trẻ yêu thích. Các loại đàn ukulele có mức giá không quá cao và khá dễ học với những hướng dẫn trên Internet càng khiến cho loại đàn này trở nên phổ biến hơn. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ dành cho người mới chơi đàn ukulele bạn có thể tham khảo.

Chọn mua một cây đàn Ukulele


Đàn ukulele chưa phổ biến tại Việt Nam như những loại đàn khác nhưng cũng ngày càng có nhiều loại đàn trên thị trường để bạn có thể lựa chọn. Việc chọn mua được cây đàn ukulele có mức giá hợp lý và chất lượng tốt sẽ giúp bạn có nhiều hứng khởi cho việc bắt đầu. Với mức giá từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, bạn có thể sở hữu những cây đàn ukulele với chất lượng khá tốt. Cần lưu ý trước khi mua đàn, bạn cần tìm hiểu những thông tin về loại nhạc cụ này bởi đàn ukulele có khá nhiều loại với kích thước khác nhau. Việc nghiên cứu kỹ trước khi mua đàn giúp bạn chắc chắn chọn được một cây đàn ukulele như ý. 

Tư thế cầm và giữ đàn ukulele


Trước khi bạn tập chơi những bản nhạc vui vẻ với đàn ukulele thì tư thế cầm, giữ đàn như thế nào cho chuẩn là việc bạn cần thực hiện. Việc nắm bắt được cách cầm và giữ đàn ukulele đúng cách sẽ giúp bạn có thể nâng cao kỹ năng hiệu quả về sau. Khi bạn ngồi để chơi đàn, hãy để phần thân của ukulele lên một chân của bạn, cầm cần đàn bằng tay trái để bấm hợp phím và tay còn lại đặt phía trên thân đàn. Nếu bạn chơi đàn trong tư thế đứng, hãy giữ đàn trước ngực và giữ với tay phải của bạn. 

Tạo thói quen cầm và giữ đàn ukulele với tư thế chuẩn ngay từ khi bắt đầu sẽ giúp bạn không bị bối rối khi cần chơi đàn ở những nơi khác nhau. Một lưu ý nhỏ khi cầm đàn ukulele là bạn đừng giữ quá chặt đàn vì dây đàn khó có thể rung tạo ra âm thanh. Đàn ukulele là loại nhạc cụ nhỏ hơn những loại đàn khác rất nhiều nên việc chơi đàn có những điểm khác biêt. Tuy nhiên, thói quen với loại đàn này cũng không khó để có thể hình thành và bạn sẽ nhanh chóng thích nghi.

Giữ tinh thần thoải mái khi bắt đầu


Giống với bất cứ loại đàn nào khác, ukulele cũng là một loại nhạc cụ thực thụ và những âm thanh thú vị mà chỉ nó mới có. Tuy nhiên, thứ âm nhạc mà ukulele phát ra luôn mang âm sắc vui vẻ và người chơi cũng vì thế mà có được niềm vui khi chơi đàn. Để có thể chơi tốt, bạn cần phải luyện tập nhưng đừng quá căng thẳng mà hãy giữ tinh thần thoải mái để tận hưởng âm thanh của đàn ukulele mang lại.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt cung cấp các loại nhạc cụ giá rẻ chất lượng dân tộc và nhạc cụ phương Tây với số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn ukuleleđàn Organ Yamaha, piano Yamaha sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Là công ty Yamaha độc quyền nên Tiến Đạt được hưởng chính sách giá đặc biệt từ tổng công ty Yamaha nên Tiến Đạt mang đến những lợi ích tuyệt vời cho khách hàng với mức giá cạnh tranh nhất. Nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét