Chủ Nhật, 18 tháng 2, 2018

Đàn guitar – Giúp bạn bảo quản đúng cách

Đàn guitar là loại nhạc cụ được xếp vào dòng tương đối dễ học và dễ bảo quản. Người học chơi để đánh đệm hát không cần mất quá nhiều thời gian và chỉ cần bảo quản ở môi trường bình thường. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý nhất định bạn cần nhớ để có thể bảo quản cây đàn guitar của mình đúng cách giúp duy trì được tuổi thọ và đảm bảo âm thanh của đàn luôn tuyệt vời nhất. 

Bảo vệ thân, cần đàn 


Như bạn đã biết, bất cứ loại nhạc cụ nào được cấu tạo từ gỗ đều có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết, khí hậu. Cho dù đàn guitar là loại nhạc cụ dễ bảo quản nhưng nếu có sự thay đổi quá lớn về nhiệt độ, độ ẩm thì thân và cần đàn đều bị tác động tiêu cực. Những cây đàn guitar chất lượng được làm bằng gỗ nguyên tấm rất dễ có những biến đổi vật lý khi thời tiết thay đổi. Đối với đàn guitar, độ ẩm thích hợp thường dao động quanh khoảng 60%. 

Khi độ ẩm tăng cao thì bạn nên sử dụng gói hút ẩm để cân bằng được độ ẩm để bảo quản cây đàn. Trường hợp không khí quá khô bạn cũng cần điều chỉnh để giúp cần đàn không bị cong hay thùng đàn có thể bị nứt, vỡ. Ngoài ra, cũng cần lưu ý không để đàn guitar ở nơi có nhiều nhiệt hoặc dưới ánh mặt trời bởi điều nay có thể làm chảy keo gây hỏng đàn. Việc bảo quản đàn tốt sẽ giúp âm thanh được hay hơn rất nhiều. 

Bảo vệ lớp sơn đàn 


Lớp sơn dan guitar cao cap hay còn gọi là Gloss đánh bóng mang lại cho cây đàn guitar vẻ đẹp cuốn hút. Không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, gloss đánh bong đàn còn có lợi cho âm thanh thoát ra. Điểm hạn chế của chi tiết này chính là rất yếu và dễ xước. Chỉ cần một vật cứng nhỏ cũng có thể làm hỏng lớp gloss này. Bạn cần lưu ý để đàn ở nơi thoáng mát và thường xuyên lau mặt đàn guitar bằng dầu chuyên dụng để bảo vệ mặt đàn và luôn giữ cho mặt đàn được bóng. 

Vệ sinh đàn guitar thường xuyên 


Như bất cứ đồ dùng hay thiết bị nào, việc vệ sinh thường xuyên vừa giúp cây đàn guitar có âm thanh hay mà cũng là cách đảm bảo bảo kiểm soát được những hỏng hóc nếu có. Bạn nên bảo dưỡng cần đàn guitar và phím đàn guitar định kỳ: 1 năm nên lau cần phím đàn từ 2 hoặc 3 lần. Có thể tận dụng những lúc thay dây để lau qua, nhưng nhớ không được tháo hết 6 dây ra lau. Khi chơi đàn xong thì phải cất vào hộp hoặc bao da, không nên để ngoài và nếu một thời gian không chơi đàn thì nên hạ dây xuống, không nên giữ nguyên tông.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar Yamaha giá rẻ, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét