Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Đàn guitar Yamaha – Những chi tiết bạn cần chăm sóc

Đàn guitar được coi là loại nhạc cụ “dễ tính” khi người chơi không cần quá cầu kỳ trong việc bảo quản và cũng khá dễ học. Bạn có thể chơi bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu mà không cần lo lắng giữ gìn từng chi tiết. Tuy nhiên, bên cạnh việc đảm bảo môi trường có độ ẩm và nhiệt độ không quá cao thì còn một số những điểm lưu ý khác bạn cần nhớ để đàn guitar Yamaha luôn mang lại những âm thanh chuẩn và có độ bền cao. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây.

Lớp sơn đàn guitar


Hay còn gọi là lớp Gloss đánh bóng đàn guitar. Lớp sơn bóng này giúp đàn có được vẻ đẹp hoàn thiện và cũng có ảnh hưởng một phần đến âm thanh của đàn. Đây là phần không thể thiếu trong sản xuất đàn guitar nhưng trên thực tế sử dụng thì lớp sơn này cũng có những điểm hạn chế bạn cần chú ý. Lớp sơn bóng của những cây đàn organ khá dễ xước khi có tác động bởi vật cứng. Chính vì vậy, tuy không cần quá nhẹ nhàng khi sử dụng đàn guitar nhưng bạn cũng không nên đặt mạnh hoặc để đàn ở bất cứ chỗ nào có thể gây va chạm. Khi chơi đàn guitar Yamaha lâu dài, bạn nên tìm hiều thêm về dầu lau chuyên dụng để thường xuyên lau và giữ cho mặt đàn được bóng.

Cần và phím đàn guitar


Việc giữ cho môi trường độ ẩm, nhiệt độ hay không gian bảo quản đàn guitar tốt không chỉ giúp độ bền của đàn tốt hơn mà còn có được âm thanh chuẩn hơn. Đối với những người cho đàn guitar chuyên nghiệp, việc chăm sóc cho từng bộ phận chi tiết của đàn luôn được đảm bảo. Khi mua và sử dụng loại nhạc cụ thú vị này, bạn đừng quên dành thời gian cho việc bảo dưỡng cần và phím đàn guitar. Tùy vào điều kiện mà bạn có thể lau dầu hay vệ sinh thông thường cho cần và phím đàn. Tuy nhiên, cần đảm bảo lau cần - phím đàn từ 2 hoặc 3 lần trong 1 năm. Việc kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên giúp bạn có thể kiểm soát được tình trạng cây đàn và đảm bảo nhạc cụ luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Lưu ý về tay khi đánh đàn


Một điểm lưu ý nhỏ không phải ai cũng biết đó chính là việc đề tay như thế nào khi đánh khi đánh đàn guitar. Tay phải nên tránh chạm vào mặt đàn, nếu kĩ thuật dùng đến thì nên dán một lớp bảo vệ. Đối với tay trái dùng để bấm phím đàn, bạn nên cắt sạch móng tay để khi bấm không làm xước phím. Trường hợp phím đàn bị xước quá nhiều sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến cảm giác tay khi bạn chơi đàn.

Ngoài ra, một số lưu ý chung bạn nên ghi nhớ là không để đàn ở những nơi có nhiệt độ cao; dùng phương pháp chống ẩm khi đọ ẩm quá cao để đàn guitar không bị biến dạng. Tuyệt đối không cắt dây đàn khi thay dây và nhớ bảo quản đàn guitar Yamaha trong bao da hay hộp để tránh tình trạng hư hại đáng tiếc. Chúc bạn thành công!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar Valote - Yamaha, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét