Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

Đàn guitar Yamaha – Giúp người mới chơi giảm đau tay hiệu quả

Bên cạnh việc không có năng khiếu, kiến thức về nhạc lý phức tạp thì một trong những nguyên nhân khiến người học dan guitar cảm thấy “nản” chính là vì bị đau tay. Tình trạng đau tay có rất nhiều lý do và khi đã cải thiện được, bạn sẽ lấy lại được hứng thú để chơi đàn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin gửi đến bạn một số lưu ý giúp người mới học chơi đàn guitar Yamaha giảm đau tay hiệu quả.

Giảm action


Tình trạng đau tay khi mới tập đàn guitar là điều hết sức bình thường. Những đầu ngón tay của bạn có thể giảm đau hay tăng lên tùy thuộc vào cách bạn xử lý. Trước hết, hãy đảm bảo việc đặt đầu ngón tay với tư thế chuẩn xác nhất. Tiếp đó, bạn cần chú ý đến action của đàn xem khoảng cách có quá lớn hay không. Action chính là độ cao giữa dây đàn và phím đàn guitar. Những người mới chơi đàn thường không biết rằng khoảng cách của action càng cao thì việc bấm sẽ càng khó và khiến tay bạn bị đau. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc kiểm tra action của đàn guitar, hãy mang cây đàn của mình tới cửa hàng nhạc cụ uy tín để nhờ họ giảm action. Thao tác này rất đơn giản nhưng sẽ giúp bạn giảm đau tay rất hiệu quả.

Xác định loại dây đàn guitar phù hợp 


Đàn guitar có hai loại dây là dây nilong cho đàn cổ điển và dây sắt cho loại đệm hát. Tùy thuộc vào nhu cầu của người chơi mà có thể chọn loại đàn guitar Yamaha phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn không có ý định học và biểu diễn chuyên nghiệp thì việc lựa chọn cũng không quá cầu kỳ. Loại đàn guitar dây nilong sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đau tay so với dây sắt. Ngoài ra, một chi tiết khác cần lưu ý là kích thước của dây đàn guitar chất lượng không phải luôn giống nhau. Những dây nhẹ sẽ dễ chơi và đỡ đau tay hơn dây trung bình và nặng. Một số gợi ý người mới học chơi đàn guitar có thể tham khảo như dây đàn cỡ 10 hoặc 11 như EJ10, EJ11 của Daddario sẽ khá êm tay.

Thời gian luyện tập hợp lý


Có thể nói, đây là yếu tố quyết định giúp bạn giảm đau tay thực sự và nâng cao kỹ thuật chơi đàn guitar hiệu quả. Việc tập chơi quá nhiều hay quá ít đều có ảnh hưởng đến tinh thần cũng như những đầu ngón tay của bạn. Nếu bạn luyện tập quá nhiều, không những ngón tay bạn có thể bị tổn thương mà áp lực cũng khiến bạn mất đi sự hứng thú với cây đàn. Những bạn mới bắt đầu tập nên dành ra một ngày 1 tiếng để tập thay vì chơi liên tục 8 tiếng. Nhiều người sử dụng sự hỗ trợ từ các loại phụ kiện giảm đau. Tuy nhiên, những người chơi đàn guitar chuyên nghiệp thường không khuyến khích bởi chúng sẽ khiến kỹ thuật chơi đàn bị hạn chế. Hơn nữa, việc đau tay khi mới học chơi đàn guitar là điều hoàn toàn bình thường và sẽ hết đau theo thời gian.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán dan ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét