Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

Đàn Ukulele – Bí quyết giúp học chơi nhanh hơn

Những bản nhạc chơi với đàn ukulele thường mang lại cảm giác vui vẻ, thoải mái. Chính vì vậy, rất nhiều bạn trẻ yêu thích loại nhạc cụ này. So với các loại đàn khác thì đàn ukulele khá dễ chơi. Tuy nhiên, để có thể có được kỹ năng chơi đàn chuyên nghiệp thì việc luyện tập có khoa học là điều không thể bỏ qua. Dưới đây là một số lưu ý trong quá trình học chơi đàn ukulele bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu kỹ về đàn


Để chơi được bất cứ loại nhạc cụ nào hay và nhuần nhuyễn, hiểu và cảm nhận cây đàn có vai trò quan trọng không kém việc học kỹ thuật. Chính vì vậy, những người có kinh nghiệm chơi đàn luôn muốn nhấn mạnh đến việc cần tìm hiểu kỹ loại nhạc cụ bạn muốn chơi. So với những loại đàn khác, ukulele khá dễ chơi. Tuy nhiên, hình dáng và kích thước nhỏ cùa loại đàn này cũng khiến người học gặp những hạn chế khi bắt đầu. Hiểu rõ sự khác nhau giữa ukulele và đàn guitar, độ căng dây, cấu tạo đàn rõ sẽ giúp bạn tự tin khi bắt đầu học. Để có thể chơi đàn ukulele nhanh chóng, hãy dành thời gian hiểu và cảm nhận cây đàn trước khi bắt đầu với những nốt nhạc đầu tiên.

Lập thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc


Tùy vào năng khiếu mà người học chơi đàn ukulele có thể nâng cao kỹ thuật chơi nhanh chóng hay không. Nhiều người nghĩ rằng chơi đàn ukulele khá dễ nên không có sự nghiêm túc như khi học các loại nhạc cụ khác. Đây là lý do vì sao khả năng của họ chỉ dừng lại ở việc đánh những bản nhạc đơn giản và không có được sự mềm mại, hấp dẫn. Vì vậy, lập một thời gian biểu và thực hiện nghiêm túc theo đó có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bạn có thành công nhanh chóng hay không. Khi luyện tập thường xuyên, bạn có thể nâng cao kỹ năng nhanh chóng và sau này có thể tập những bản nhạc mới mà không mất quá nhiều thời gian. 

Tận dụng sự phổ biến của Internet


Để có thể chơi được những bản nhạc hay, việc nắm vững những kiến thức về nhạc lý là vô cùng quan trọng. Nếu như bạn không nắm vững được các hợp âm và hiểu về nhạc lý thì việc học chơi đàn ukulele sẽ rất khó khăn. Hãy kiên trì để có thể ghi nhớ được những kiến thức này. Hiện nay, sự phổ biến của Internet được coi như món quà đầy thú vị đối với những người học chơi nhạc cụ. Từ những kiến thức về nhạc lý cho đến những video thực hành chi tiết, cụ thể đều được đăng tải để bạn có thể học theo. Tận dụng hiệu quả những kiến thức từ Internet là điều bạn không nên bỏ qua trong quá trình học đàn ukulele nói riêng hay cả những loại nhạc cụ khác.

Đàn ukulele là một trong những loại nhạc cụ được ưa chuộng nhất hiện nay. Kích thước nhỏ nhắn, giá đàn không cao và tương đối dễ chơi là những lý do các bạn trẻ yêu thích nhạc cụ này. Chúc bạn có sự lựa chọn đàn chính xác và nhanh chóng chơi được những bản nhạc hay với đàn ukulele!

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét