Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Học đàn organ Yamaha – Những nguyên tắc cơ bản cần nhớ

Việc học các loại nhạc cụ đều có quy trình từ dễ đến khó. Tùy vào sự đam mê, năng khiếu mà bạn có thể đẩy nhanh tốc độ học hay sử dụng phương pháp chậm mà chắc. So với những loại nhạc cụ mộc khác, dan organ đòi hỏi người học chơi phải sử dụng trí nhớ cho nhiều phím chức năng hơn. Sự tiện lợi và đa năng có thể khiến bạn thấy khá phức tạp lúc mới học chơi nhưng sau này lại rất hữu ích. Trong bài viết này, chúng tôi xin gửi đến bạn một số nguyên tắc cơ bản cần nhớ khi học đàn organ Yamaha.


Nguyên tắc điệu đệm

Điệu đệm trong chơi đàn organ Yamaha còn gọi là Style. Đây chính là sự khác biệt mà chỉ đàn organ mới có. Khi bắt đầu chơi, bạn nhấn vào nút Style, sau đó sử dụng bảng vòng quay dữ liệu để chọn ra 1 điệu thích hợp cho bản nhạc cần chơi. Nếu bạn tiếp xúc với đàn organ nhiều thì sẽ biết cùng là phần điệu đệm nhưng mỗi thương hiệu đàn sẽ có tên gọi và hình thức phím khác nhau. Trong bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu lưu ý với đàn organ Yamaha.

Nguyên tắc tốc độ điệu đệm

Để chơi được bản nhạc tốt, bạn không chỉ cần nắm rõ những điệu đệm mà còn phải biết cách kiểm soát và điều chỉnh tốc độ nhanh chậm của điệu đệm. Phần được gọi là tempo này không quá phức tạp nên việc ghi nhớ sẽ không có gì quá khó khăn. Đầu tiên nhấn vào nút tempo rồi sau đó sử dụng phím điều chỉnh để chọn tốc độ thích hợp cho bản nhạc cần đàn.


Nguyên tắc tiếng nhạc cụ

Đây cũng là phím chức năng cơ bản cần nhớ khi học chơi đàn organ Yamaha. Để bắt đầu lựa chọn tiếng nhạc cụ, bạn nhấn vào nút Voice rồi sau đó chọn tiếng thích hợp cho bản nhạc bạn chơi. 

Nguyên tắc điều chỉnh âm thanh

  • Chức năng Voice effect khá phức tạp tùy vào model đàn và sự kết hợp người chơi muốn tạo ra. Một số điều chỉnh cơ bản bạn có thể ghi nhớ như:
  • Touch Reponser: Người chơi nên bật chế độ này thường xuyên để tập cho ngón tay quen với phím đàn và mềm mại hơn sau một thời gian chơi. Đây là chế độ đặc biệt phù hợp khi bạn chơi các tác phẩm về piano.
  • Sustain là chế độ tạo tiếng vang ngân dài cho các nốt nhạc tương tự như bộ phận pedal của đàn piano. 
  • Chế độ tiếng Dual Voice là chế độ hoà tiếng, pha trộn các loại tiếng nhạc cụ khác nhau. Khi có kinh nghiệm trong việc cân chỉnh âm thanh, sẽ tạo ra nhiều tiếng như đàn bầu, sáo nhị…
  • SlitVoice là chế độ phân tiếng, khi chế độ này bật, bàn phím của đàn sẽ được chia làm 2 phần riêng biệt với 2 loại tiếng nhạc cụ khác nhau…

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét