Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2017

Đàn piano Yamaha – 3 điều cần nhớ khi chăm sóc đàn

Đàn piano là loại nhạc cụ được biết đến phổ biến nhưng không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu bởi giá thành đắt và có những yêu cầu khắt khe trong bảo quản và sử dụng. Để có thể chơi được những bản nhạc hay đòi hỏi dan piano phải luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Dưới đây là 3 điều bạn cần nhớ khi chăm sóc đàn piano Yamaha.

Chăm sóc bên trong đàn


Với đàn piano Yamaha nói riêng và các loại nhạc cụ nói chung thì việc chăm sóc, bảo quản như thế nào có ảnh hưởng trực tiếp đến âm thanh của đàn. Từng chi tiết của cây đàn đều góp phần mang lại một bản nhạc hay cho bạn. Những bộ phận ở bên trong không phải thứ bạn nhìn thấy thường xuyên nhưng cũng có thể bị tác động bởi môi trường. Độ ẩm, nhiệt độ và chuột, côn trùng chính là những yếu tố bạn cần đặc biệt chú trọng khi muốn bảo vệ cây đàn piano. Để loại bỏ tình trạng kẹt phím, rỉ sét dây… thì bạn nên kiểm soát độ ẩm ở mức 50-70%. Cũng lưu ý không để độ ẩm quá thấp sẽ dẫn đến các bộ phận ở phần cơ sẽ bị cong vênh, các đệm của chốt giữ dây sẽ co ngót dẫn đến hiện tượng nứt, rạn thùng âm cộng hưởng làm tiếng đàn không được chuẩn, lẫn tạp âm. Ngoài ra, hạn chế thay đổi nhiệt độ đột ngột vì yếu tố này cũng gây ảnh hưởng đến búa, dây đàn piano.

Chăm sóc phần vỏ ngoài


Vỏ ngoài của dan piano Yamaha không chỉ giúp cây đàn có được vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy mà còn có ảnh hưởng đến cả âm thanh của loại nhạc cụ này. Trong quá trình sử dụng và bảo quản đàn piano, bạn không nên dùng khăn ướt để lau vì trường hợp nước thấm qua các chân vít sẽ có tác động đến gỗ. Không nên để đàn piano tại những khu vực có nhiệt độ cao hay đặt nặng lên đàn bởi những yếu tố này có thể có ảnh hưởng rất lớn đến vỏ đàn. Những lưu ý như phủ khăn lên đàn khi không chơi, không đặt đàn ở nơi có ánh nắng trực tiếp hay tiếp xúc với mưa gió là điều bất cứ người chơi đàn piano nào cũng cần nhớ. 

Thực hiện bảo dưỡng định kỳ


Đàn piano có cấu tạo khá phức tạp nên nếu không có kiến thức chuyên môn, bạn tuyệt đối không nên mở đàn và có những can thiệp vào các bộ phận bên trong. Sau một thời gian, dây đàn piano sẽ chùng xuống tùy thuộc vào người chơi có chơi nhiều hay không. Thông thường, các hãng sản xuất khuyến khích lên dây ít nhất là 2 lần trong một năm với những cây đàn piano mới để có được âm thanh chuẩn nhất. Sau đó, đàn piano cần được lên dây ít nhất 1 lần trong năm hoặc tùy theo tình trạng thực tế của đàn.

Ngoài ra, phần cân chỉnh toàn hoạt động của máy đàn, bàn phím và hệ thống pedal cũng cần được thực hiện định kỳ. Hoạt động cân chỉnh máy nhằm tạo sự đồng đều và chính xác giúp người chơi có thể xử lý chính xác kỹ thuật như mong muốn. Điều này cũng giúp cho đàn piano Yamaha duy trì độ bền trong suốt quá trình sử sụng cũng như sớm phát hiện những sự cố, hỏng hóc nhằm xử lý kịp thời.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn ukulele TPHCM, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét