Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Giúp bạn hiểu thêm về chất liệu gỗ làm thùng đàn guitar

Đàn guitar được yêu thích suốt nhiều thế kỷ qua bởi những lợi thế đặc biệt của mình. Một phần quan trọng góp phần tạo nên một cây đàn chất lượng chính là chất liệu gỗ. Gỗ làm đàn có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của nhạc cụ từ thẩm mỹ đến độ vang, âm thanh tổng thể. Vậy bạn nên mua đàn guitar acoustic làm bằng gỗ gì? Dựa vào tiêu chí nào để có thể biết được cây đàn guitar có chất liệu gỗ tốt? Hãy cùng tham khảo bài viết “Giúp bạn hiểu thêm về chất liệu gỗ làm thùng đàn guitar” của trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt dưới đây.

Các loại gỗ dùng làm thùng đàn guitar 



Với những người mới học chơi đàn guitar thì chất liệu gỗ thùng đàn có vẻ là kiến thức khá mơ hồ. Tuy nhiên, nếu bạn đã thực sự thích đàn Ukulele và muốn chơi loại nhạc cụ này lâu dài thì tìm hiểu kỹ về chất liệu gỗ làm đàn là điều nên lưu ý. Đó là bởi mỗi một loại chất liệu gỗ khác nhau sẽ mang những đặc tính tạo âm, dẫn âm và phản âm khác nhau. Ngoài ra, chất liệu gỗ cũng sẽ mang đến màu sắc và quyết định tính thẩm mỹ của cây đàn guitar bạn lựa chọn. Một số loại gỗ thường được dùng để làm thùng đàn guitar có thể kể đến như: 
  • Gỗ Mahogany: Thùng đàn guitar làm từ gỗ Mahogany là lựa chọn được những người chơi nhạc blues hay bluegrass yêu thích. Loại gỗ này có ưu điểm là phản âm chuẩn, âm sắc ấm và đầy với độ vang lý tưởng cho ra những nốt cao siêu dày, siêu chắc. 
  • Gỗ Rosewood: Đây là loại gỗ được sử dụng phổ biến nhất trong làm thùng đàn guitar. Đàn guitar được làm từ gỗ Rosewood có độ vang, cộng hưởng và cân bằng âm thanh rất tốt. Tính chất dầu của loại gỗ này sẽ làm giảm độ mạnh và các tần âm treble cao hơn. 
  • Gỗ Maple: Đây cũng là loại gỗ được sử dụng rất phổ biến để làm thùng đàn guitar acoustic với lợi thế khi nhấn mạnh các dải âm cao. Loại gỗ này giúp mang đến những âm thanh rất trong trẻo, có màu sắc tươi sáng. Thùng đàn guitar gỗ maple có mức độ truyền âm thanh thấp nhưng âm sắc rất rõ ràng và giúp bạn có thể nghe phân biệt riêng từng nốt khi nghe. 
Bạn có thể không nhận ra sự khác biệt giữa những âm thanh đàn guitar từ các loại gỗ này khi mới bắt đầu. Tuy nhiên, hãy cẩn thận cảm nhận để nhận biết xem bạn thực sự thích âm thanh đàn guitar được làm từ loại gỗ nào. Có thể điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt trong những bản nhạc bạn chơi. 

Một số thông tin khác 



Cùng với những đặc trưng âm thanh được tạo nên, từng loại gỗ cũng mang đến cho cây đàn guitar sự cuốn hút khác nhau. Màu sắc cây đàn sáng hay tối, trẻ trung hay sang trọng phụ thuộc rất nhiều vào loại gỗ tạo nên chúng. Đặc biệt, trọng lượng và mật độ thớ gỗ cũng quyết định xem chất lượng cây đàn guitar như thế nào. Một cây đàn guitar acoustic được làm từ gỗ có trọng lượng nặng, mật độ thớ gỗ cao sẽ là một cây guitar tốt. Ngược lại, đàn có trọng lượng nhẹ thường được làm từ loại gỗ dễ thiết kế, tạo hình nhưng sẽ có âm thanh đục hơn. 

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về chất liệu gỗ làm đàn guitar phần nào. Hãy liên hệ với đội ngũ nhân viên của trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt để được tư vấn chi tiết.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn guitar, ukulele, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét