Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Đàn guitar - Những nguyên tắc cơ bản giúp chơi đàn hay

Nhiều người nghĩ rằng những loại nhạc cụ là thứ mang lại những âm thanh xoa dịu tâm hồn, thể hiện xúc cảm mạnh mẽ nên sự phóng khoáng, tự nhiên chính là những gì cần có khi chơi đàn. Tuy nhiên, trên thực tế thì nếu muốn chơi được bất cứ loại nhạc cụ nào đến mức thể hiện được cảm xúc thì bạn cũng cần phải bắt đầu bằng những nguyên tắc. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản giúp bạn có thể hoàn thiện kỹ năng tốt và chơi đàn guitar hay nhất.

Nhận thức đúng đắn về tiếng đàn guitar của bạn


Nếu không được tư vấn, những người mới chơi đàn guitar thường mắc sai lầm ở vấn đề này. Đối với người chưa có kinh nghiệm với đàn guitar, việc tự chơi cũng như tự đánh giá tiếng đàn guitar của mình thì sẽ không có được sự chính xác cần thiết. Từ đó dẫn đến tình trạng có thể bạn đang “dậm chân tại chỗ” mà không biết. Để có được nhìn nhận đúng đắn, chuẩn xác về tiếng đàn guitar của bạn thì một người có chuyên môn về guitar sau khi nghe bạn đánh đàn sẽ có những ý kiến hữu ích. Từ đó, bạn sẽ biết mình cần điều chỉnh những gì khi chơi đàn guitar.

Cách sử dụng móng tay của bạn


Mua đàn guitar acoustic tốt với chi phí cao không có nghĩa bạn sẽ biết cách xử lý với cây đàn tốt nhất. Để móng tay như thế nào là điều đặc biệt quan trọng đối với những người chơi đàn guitar dù là chơi theo sở thích hay chuyên nghiệp. Hãy kiểm tra xem bạn đã để móng tay đúng cách khi chơi đàn guitar chưa? Việc để móng tay như thế nào sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến tiếng đàn guitar. Tùy vào việc bạn chơi guitar đệm hay hay chơi những bản nhạc cổ điển mà móng tay sẽ có những cách để khác nhau. Hãy tìm hiểu kỹ về vấn đề này khi bạn thực sự có ý định học chơi đàn guitar.

Nguyên tắc cần có khi mới học chơi đàn guitar


Một cây đàn guitar không quá đắt tiền nhưng phải đảm bảo yếu tố đạt chuẩn âm thanh khi bắt đầu sẽ là điều bạn cần có. Bên cạnh đó, có một số điều bạn cần thực hiện dưới đây nếu muốn kỹ năng được phát triển vững chắc và nhanh chóng.
  • Bạn cần tập chơi đàn guitar 30 phút 1 ngày trong trong một thời gian để hoàn thiện những kỹ năng với đàn, giúp những kỹ năng đó trở thành tự nhiên và nhuần nhuyễn. 
  • Khi mới học chơi đàn guitar, một mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo là hãy thường xuyên tập “đứng” khi chơi đàn guitar. Khi bạn đứng chơi tốt thì lúc ngồi bạn có thể ngồi ở tư thế chuẩn và chơi đàn rất thoải mái.
  • Nên luyện tập và rèn cách chạy nốt hợp âm (Scale) bởi gamme (âm giai) giúp bạn đi ngón nhanh hơn và tiến xa hơn trong quá trình tập luyện chơi đàn guitar.
  • Khi chơi đàn, động tác gẩy đàn cần vừa đủ mạnh để làm cho dây đàn võng xéo vào phía trong khi gẩy đàn. 
  • Phần bên trái của đầu ngón tay cùng cạnh móng tay phải được tựa chặt vào dây đàn thời điểm ngay trước khi bạn gẩy dây đàn đó.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ và đàn ukulele với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét