Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Đàn organ – Những lưu ý giúp bạn chơi ngày càng tốt hơn

Cùng với đàn guitar, organ là một trong những loại nhạc cụ phổ biến không chỉ dùng trong biểu diễn mà còn được chơi ở đời sống rất nhiều. Chọn mua một cây đàn organ tốt là một việc mất khá nhiều thời gian của bạn nhưng để chơi được tốt đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều công sức hơn. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể học chơi đàn organ tốt hơn và cải thiện kỹ năng nhanh chóng.

Đọc nhẩm giai điệu của bài trước khi tập


Vừa đọc bản nhạc vừa đánh đàn là một kỹ năng cần có đối với người chơi nhạc cụ. Tuy nhiên, hãy tạo cho mình thói quen đọc nhẩm giai điệu trước khi đặt tay lên phím đàn để tập. Việc nhẩm trước giai điệu sẽ giúp bạn phần nào tưởng tượng những hình ảnh trong đầu vì khi tập thì hình ảnh đó được hiện thực hóa. Sau một thời gian chơi, kỹ năng với phím đàn của bạn cũng sẽ tốt hơn nhưng việc đọc nhẩm giai điệu trước khi tập, chơi sẽ luôn mang lại những lợi ích không thể bỏ qua.

Luyện luyện ngón tay thường xuyên 


Với bất cứ loại nhạc cụ nào, việc luyện tập luôn là điều đặc biệt cần thiết để kỹ năng được nâng cao và thao tác trở nên nhuần nhuyễn. Mua đàn organ là bước đầu tư ban đầu nhưng luyện tập sẽ giúp bạn có được sự thành công. Khi ngồi vào đàn, bạn cần có 15 đến 20 phút chạy luyện ngón 2 tay khi mới bắt đầu học, chạy gam Rải hay chạy 1 sacle (âm giai) nào đó. Việc luyện tập ngón tay theo nguyên tắc tập từ chậm đến nhanh và đúng nhịp, mắt luôn luôn nhìn bản nhạc, tai nghe và chân dậm nhịp theo thời gian sẽ giúp cho sự phối hợp trở nên mềm mại hơn. 

Chia nhỏ bài ra thành nhiều đoạn


Đây là một trong những mẹo nhỏ bạn có thể áp dụng khi mới học đàn organ. Với những bản nhạc mới, đừng quá cố gắng tập từ đầu đến cuối để rồi bị căng thẳng, mệt mỏi mà cuối cùng lại không có được kết quả như ý. Đừng ngần ngại chia bài ra thành nhiều đoạn, những đoạn quá khó thì chia thành những câu ngắn hơn để luyện tập giúp dễ thuộc và dễ xử lý hơn. Đương nhiên, đây là cách để những người mới học đàn chứ không dành cho nghệ sĩ chuyên nghiệp. 

Việc chia đoạn nhỏ sẽ giúp bạn dễ nhớ, dễ thuộc và không bị nhầm khi tập dẫn đến những lỗi sai, sau đó lại bị rối. Sau khi tập từng đoạn nhỏ, bạn có thể tập rồi nối lại với nhau để trở thành một bản nhạc hoàn chỉnh, mượt mà. Như vậy, chỉ với một số lưu ý đơn giản nhưng theo thời gian, bạn có thể hoàn thiện kỹ năng chơi dan organ một cách nhanh chóng nhất.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét