Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Đàn ukulele – Tìm hiểu thêm về cấu tạo đàn

Đàn ukulele là một trong những loại nhạc cụ được giới trẻ đặc biệt yêu thích ngày nay. Hình dáng nhỏ xinh, âm thanh réo rắt vui tai, giá thành không quá cao khiến cho đàn ngày càng trở nên phổ biến. Để có thể học chơi đàn tốt nhất, bạn cần phải thực sự hiều cây đàn mình đang chơi. Hãy cùng địa chỉ bán đàn ukulele chất lượng cụ Tiến Đạt tìm hiểu về cấu tạo loại nhạc cụ này nhé. 


Đối với bất cứ loại nhạc cụ nào, việc hiểu về cây đàn mình đang chơi mang lại rất nhiều lợi thế. Sau một thời gian mua đàn và hết hạn bảo hành, việc nắm rõ từng bộ phận của đàn sẽ giúp bạn xử lý những lỗi hỏng hóc có thể phát sinh. Khi có kinh nghiệm, bạn hoàn toàn có thể mua phụ kiện và thay thế một cách dễ dàng. Dưới đây, bạn sẽ được giới thiệu về những bộ phận tạo nên cây đàn ukulele xinh xắn đầy hấp dẫn.
  • Thùng đàn (Body): Thùng đàn ukulele bao gồm mặt trước, mặt sau và 2 bên hông. Thùng đàn sử dụng loại gỗ nào có ảnh hưởng mật thiết tới sự chắc chắn, độ ấm và vang của cây đàn.
  • Lỗ đàn (Sound Hole): Lỗ đàn là chỗ hở trên mặt trước của thùng đàn để tạo sự rung động âm thanh thoát ra ngoài.
  • Lưng đàn (Bridge): được đặt ở phần đầu thùng đàn để giữ chặt các dây đàn trên ngựa đàn và trên cần đàn.

  • Ngựa đàn (nut): Bộ phận giữ các dây đàn ở vị trí chính xác.
  • Khoá đàn (Tuning pegs): là bộ phận giữ các dây đàn, bằng cách xoay (xoắn) các dây đàn vòng quanh khoá, để điều chỉnh tông cho dây đàn.
  • Đầu đàn (Headstock): là bộ phần trên cùng của đàn Ukulele và dính với khoá đàn.
  • Cần đàn (Neck): là bộ phận nâng đỡ các phím đàn và kết nối phần đầu đàn và thùng đàn.
  • Ngoài ra, còn các bộ phận khác như khe phím (Fretboard); chấm ngang phím (Fret markers); phím đàn (Frets); dây đàn (strings)… kết hợp tạo nên cây đàn ukulele trông có vẻ đơn giản.
Trên thực tế, khi bạn đã hiểu rõ về cây đàn thì việc chơi và ghi nhớ những bộ phận có vẻ phức tạp này trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Khi mua đàn ukulele tại những cửa hàng nhạc cụ giá rẻ, bạn nên nhờ những nhân viên bán đàn giải thích thêm về cấu tạo cũng như lưu ý khi sử dụng một cách rõ ràng. Đó vừa là cách để bạn hoàn thiện kỹ năng chơi đàn ukulele nhanh chóng mà còn giúp bạn bảo quản đàn luôn ở trong tình trạng tốt nhất.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là đại lý phân phối nhạc cụ Yamaha chính hãng trên toàn quốc. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét