Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Đàn guitar – Hướng dẫn thực hiện thao tác khởi động tay trước khi chơi đàn

Trong những bài trước, Tiến Đạt đã gửi đến bạn những thông tin về đàn guitar, cách chọn mua và những lưu ý liên quan đến nhạc cụ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến hướng dẫn để thực hiện những thao tác khởi động tay, tập giãn ngón tay giúp đôi tay bạn có được độ linh hoạt cần thiết và tránh tình trạng bị dính phím khi học chạy nốt trên cần dan guitar. Khi thực hiện được những thao tác giãn ngón tay tốt, bạn sẽ tự tin hơn khi tập luyện hay chơi loại nhạc cụ này.


Khép và xòe các ngón tay

Đưa hai bàn tay hướng lên trên, với các ngón tay khép hờ lại với nhau. Tiếp đó, bạn từ từ xòe các ngón tay ra hết cỡ và giữ tư thế đó trong khoảng vài giây. Sau đó, bạn nhẹ nhàng khép các ngón tay lại rồi trở về tư thế ban đầu. Với thao tác xòe và khép các ngón tay này, bạn nên thực hiện từ 5 đến 10 lần để những ngón tay được khởi động tốt nhất.

Xoay ngón tay cái

Trong kỹ thuật chơi đàn guitar, ngón cái đóng vai trò đặc biệt quan trọng và “chăm chút” cho bộ phận này không bao giờ là thừa. Với thao tác này, bạn cần đưa ngón tay cái hướng lên trên (lưu ý: các ngón tay còn lại co vào lòng bàn tay). Sau đó, bạn từ từ xoay ngón tay cái theo đường vòng tròn. Sau vài giây, bạn tiếp tục xoay ngón tay cái theo chiều ngược lại. Thao tác này cũng cần được lặp lại từ 5 đến 10 lần để ngón tay có được cảm giác tốt trước khi bắt đầu.


Xòe và nắm bàn tay

Thao tác này có phần ngược với những động tác nhắc đến phần đầu bài. Bạn cần đưa hai bàn tay hướng lên trên, các ngón tay xòe ra. Sau đó, từ từ co các ngón tay lại thành hình nắm đấm và để ngón tay cái nằm bên ngoài ngón trỏ. Trong thao tác này, bạn lưu ý không bóp bàn tay quá chặt và giữ nguyên tư thế trong vòng vài giây rồi mở các ngón tay xòe ra trở về tư thế ban đầu. Số lần thực hiện những động tác này cũng là từ 5 đến 10 lần.

Co các ngón tay

Với bài tập này, bạn cần đưa hai bàn tay hướng lên trên, các ngón tay xòe ra. Sau đó, lần lượt co từng ngón tay từ ngón trỏ cho đến ngón út để chạm vào ngón tay cái, giữ tư thế này trong vòng vài giây rồi mở ra. Khi thực hiện bài tập này, bạn cần nhớ luôn giữ tư thế bàn tay xòe ra như lúc ban đầu, chỉ riêng ngón tay chạm vào ngón cái mới co lại. Thực hiện thao tác này theo thứ tự lần lượt các ngón từ 5 - 10 lần.


Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến phần cổ tay để khi chơi, luyện tập đàn có được độ dẻo dai cần thiết. Tùy vào thói quen mà mỗi người có thể thực hiện những bài tập cho tay khác nhau. Tuy nhiên, việc khởi động luôn cần thiết để bạn có thể chơi đàn guitar hay, linh hoạt và có được sự ổn định cần thiết.

Trung tâm nhạc cụ Tiến Đạt là địa chỉ mua bán đàn guitar, ukulele, organ, piano uy tín hàng đầu hiện nay. Tại Tiến Đạt hiện cung cấp các loại nhạc cụ số lượng lên tới hàng nghìn chiếc cùng đầy đủ phụ kiện kèm theo. Đặc biệt, những sản phẩm đàn guitar, Organ, đàn piano Yamaha giá rẻ với chất lượng hàng đầu sẽ đáp ứng được nhu cầu của những vị khách hàng và nghệ sỹ khó tính nhất... Vì vậy, nếu bạn có nhu cầu cần mua hay cần tư vấn về nhạc cụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại http://nhaccutiendat.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét